Giá vàng ngày 3/1: Biến động nhẹ

Hôm nay, giá vàng thế giới giảm nhẹ sau cuộc họp chính sách của Fed. Trong nước, giá vàng ít biến động và giao dịch quanh ngưỡng 67 triệu đồng/ lượng.
giá vàng
Giá vàng biến động nhẹ

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới đứng ở ngưỡng 1.826 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce so với phiên trước. Giá vàng giao kỳ hạn giao dịch ở mức 1.225,5 USD/ounce.

Giá vàng thế giới kết thúc năm 2022 với giá trên 1.800 USD/ounce. Thị trường vàng trải qua một năm đầy biến động. Lập trường chính sách tiền tệ cứng rắn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tác động lớn tới kim loại quý. 

Trong cuộc họp ngày 14/12/2022, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) điều chỉnh mức lãi suất tăng thêm 50 điểm phần trăm, cho thấy cơ quan này đang có chiều hướng làm chậm lại tốc độ tăng lãi suất so với các lần điều chỉnh trước đó là 75 điểm phần trăm.

Tuy nhiên Chủ tịch Fed Jerome Powell cho hay, điều quan trọng bây giờ không còn là tăng lãi suất tăng thêm bao nhiêu mà là con số lãi suất cuối cùng sẽ đạt được để chấm dứt lạm phát.

Hiện lãi suất được Fed tăng lên 425 điểm phần trăm. Các nhà phân tích cho hay, nhiều khả năng Fed sẽ dừng lại ở mức lãi suất là 500 điểm phần trăm.

Ở một chiều hướng khác, các nhà phân tích dự báo, lãi suất trung bình cho năm tới có thể lên tới 5,1%, đồng thời Fed mong đợi GDP thực tế sẽ đạt 0,5%  và lạm phát sẽ giảm xuống 3,1% vào năm 2023.

Nhiều dự báo, Fed sẽ thực hiện các đợt tăng lãi suất vào tháng 2, 3, rồi sẽ dừng lại một thời gian dài.và sau đó thực hiện cắt giảm dần lãi suất.

Giá vàng trong nước

Lúc 8h30 ngày 3/1, trên sàn giao dịch của Doji, giá vàng trong nước được niêm yết ở mức 65,65 - 66,65 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Trong khi đó, trên sàn giao dịch của SJC, vàng SJC có giá mua vào là 66 triệu đồng/lượng, bán ra là 67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 53 - 54 triệu đồng/lượng.

Có thể bạn quan tâm