Giá vàng ngày 3/10: Vàng tăng giá ngay phiên đầu tuần

Sáng nay, giá vàng tiếp tục tăng trong phiên giao dịch sáng nay. Trước đó, vàng đã kết thúc tháng giảm thứ 6 liên tiếp, nhưng tâm lý đang được cải thiện khi một số nhu cầu trú ẩn an toàn quay trở lại thị trường.
Giá vàng ngày 3/10: Vàng tăng giá ngay phiên đầu tuần

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới sáng nay (3-10) có xu hướng tăng sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần với giá vàng giao ngay tăng 3,8 USD lên mức 1.664,9 USD/ounce.

Tuần trước, thị trường vàng thế giới tương đối sôi động khi giá giao động ở biên độ lớn. Kết thúc tuần, giá vàng đã tăng khoảng 1,4%/tuần nhưng giảm khoảng 7,7% theo quý. Kim loại quý cũng chứng kiến tháng giảm giá thứ 6 liên tiếp, đợt giảm giá dài nhất trong 4 năm.

Các chuyên gia cho rằng, những gì vàng thể hiện trong hai tuần tới sẽ rất quan trọng đối với tương lai của kim loại quý trong thời gian còn lại của năm. Mọi con mắt đang đổ dồn vào dữ liệu việc làm và lạm phát mới nhất khi vàng cho thấy những dấu hiệu đầy hứa hẹn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang và biến động thị trường gia tăng.

Theo chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures, vào thứ 4 tuần trước, vàng đã có một sự đảo chiều quan trọng và kết thúc phiên giao dịch ở mức cao. Biểu đồ cho thấy một bức tranh tương đối sáng đối với vàng.

Cholly nói thêm rằng, nếu thị trường vàng có thể quay trở lại trên 1.700 USD/ ounce, xu hướng tăng sẽ được duy trì và không có gì ngạc nhiên khi kim loại quý chạm mức 1.740 USD/ ounce.

Tuần trước, các chỉ số kỹ thuật của vàng rất tiêu cực, đặc biệt là sau khi giá rơi xuống dưới 1.680 USD/ ounce. Chiến lược gia Michael Boutros của DailyFX cho biết, việc sụt giảm mạnh hơn dưới 1.600 USD/ ounce có thể mở ra cơ hội cho một đợt bán tháo đáng kể hơn xuống 1.290 USD/ ounce.

Giá vàng trong nước

Sau chuỗi ngày biến động mạnh, giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (3-10) đứng yên. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:  

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 65,4 triệu đồng/lượng mua vào và 66,42 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 65,4 triệu đồng/lượng mua vào và 66,4 triệu đồng/ lượng bán ra.

Vàng Phú Quý SJC đang niêm yết ở mức 65,4 triệu đồng/lượng mua vào và 66,4 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng Vietinbank Gold cũng đang niêm yết ở mức 65,4 triệu đồng/lượng mua vào và 66,42 triệu đồng/lượng bán ra.

Hiện tại, chênh lệch giá mua vào – bán ra đang là khoảng 1 triệu đồng/ lượng.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.664,9 USD/ounce (tương đương gần 48,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 18 triệu đồng/ lượng.   

Có thể bạn quan tâm