Giá vàng ngày 5/9: Giá vàng giảm

Đồng USD mạnh hơn và lợi suất trái phiếu tăng cao đã tạo sức ép khiến giá vàng hôm nay đi xuống.
Giá vàng ngày 5/9: Giá vàng giảm

Giá vàng thế giới

Sáng nay (5/9, theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.710 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với chốt phiên cuối tuần. Lúc 7h30, giá vàng lùi về mức 1.709 USD/ounce.

Giá vàng sáng nay tiếp đà giảm do đồng USD mạnh hơn neo ở mức cao nhất 20 năm thúc đẩy tâm lý nắm giữ của nhà đầu tư như là tài sản đảm bảo an toàn nhất hiện nay. Đồng bạc xanh có xu hướng tăng mạnh và treo cao thời gian gần đây khi nền kinh tế Mỹ liên tiếp ghi nhận các dữ liệu tích cực, trong khi các nền kinh tế hàng đầu như Trung Quốc và nhiều nước châu Âu lại đang chật vật với dịch bệnh, lạm phát, thiếu hụt năng lượng...

Ghi nhận cùng thời điểm, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đứng ở mức 109,850 điểm, tăng 0,31%.

Theo các nhà phân tích, trong bối cảnh đồng bạc xanh có thể tăng giá mạnh, giá vàng có nguy cơ từ giảm sốc, về mốc 1.500 - 1.600 USD/ounce. Sean Lusk, đồng giám đốc của Walsh Trading nói với Kitco News nếu đồng USD vẫn tăng và mức 1.680 USD/ounce bị phá vỡ, điều đó sẽ dẫn tới việc kim loại quý lao dốc về mốc 1.550 USD/ounce.

Ngoài ra, giá vàng chịu áp lực khá lớn khi các ngân hàng trung ương toàn cầu tăng lãi suất để chống lại lạm phát tăng cao. Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn là một tài sản không sinh lợi.

Fed đã nâng lãi suất chuẩn thêm 225 điểm trong năm nay lên ngưỡng mục tiêu từ 2,25%-2,50%. Ngân hàng trung ương Mỹ dự kiến tăng lãi suất vào tháng 9 tới lên 50 hoặc 75 điểm cơ bản.

Về xu hướng giá vàng tuần này, theo khảo sát của Kitco, 41% chuyên gia cho rằng vàng sẽ tăng giá, 35% nhận định vàng giảm, còn 24% trung tập. Còn kết quả khảo sát trực tuyến cho thấy, 38% nhà đầu tư cho rằng vàng tăng, 46% nhận định vàng giảm, còn lại 17% không có ý kiến.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay 5/9) đứng yên. Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 65,7 triệu đồng/lượng mua vào và 66,72 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại TP HCM vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 65,75 triệu đồng/lượng mua vào và 66,55 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng Phú Quý SJC đang ở mức 65,75 triệu đồng/lượng mua vào và 66,6 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Vietinbank Gold đang là 65,85 triệu đồng/lượng mua vào và 66,67 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng trong nước ít biến động và giá vàng thế giới niêm neo ở mức 1.711,3 USD/ounce tương đương gần 48,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank chưa thuế phí, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 18 triệu đồng/ lượng

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nestlé đã hưởng lợi khổng lồ từ việc bán nước lọc với giá nước khoáng thiên nhiên

Đang vướng lùm xùm "Kiểm nghiệm lâm sàng" ở Việt Nam, Nestlé nhận thêm tin dữ từ Pháp

Ngày 20/5 một Ủy ban của Thượng viện Pháp công bố báo cáo nêu rõ Nestlé đã che giấu có chủ đích những sai phạm trong quy trình xử lý nước khoáng Perrier. Tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm cũng đã yêu cầu làm rõ quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng"...

Vàng lấy lại đà tăng

Vàng lấy lại đà tăng

Giá vàng trong nước và thế giới bật tăng trở lại trong phiên đầu tuần cho thấy vai trò trú ẩn của vàng lại được củng cố...

Văn hoá cà phê thời đại mới

Văn hoá cà phê thời đại mới

Giữa nhịp sống hối hả của Tokyo, New York hay Sài Gòn, các quán cà phê nay không chỉ là nơi phục vụ đồ uống, mà còn trở thành chốn dừng chân quen thuộc để khách hàng tìm kiếm sự thư giãn, không gian làm việc sáng tạo và điểm hẹn kết nối...

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Giữa nhịp sống hối hả, tách cà phê không đơn thuần chỉ là một thức uống khơi gợi giác quan, mà việc lựa chọn một quán cà phê để thưởng thức đã trở thành một hành động mang đậm dấu ấn cá nhân và xu hướng trải nghiệm của mỗi khách hàng, đặc biệt là với những người trẻ…