Giá vàng ngày 9/12: Vàng trong nước vượt ngưỡng 67 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tăng khá mạnh, giá vàng trong nước tăng vượt ngưỡng 67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng nay tiếp đà phục hồi với giá vàng giao ngay tăng 3,1 USD lên mức 1.789,6 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 2 giao dịch lần cuối ở mức 1.801,5 USD/ounce, tăng 3,5 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Kim loại quý tiếp tục được thúc đẩy nhờ sự suy yếu của chỉ số US Dollar Index. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tiếp tục giảm 0,27 xuống dưới 105. Đồng USD yếu hơn làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Ngoài ra, giới đầu cơ vàng giá lên cũng được hỗ trợ bởi thông tin Trung Quốc nới lỏng đáng kể các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt để ngăn ngừa sự lây lan của Covid-19, cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới có thể bắt đầu tăng tốc với tốc độ nhanh hơn hiện nay.

Ngân hàng Saxo mới đây cho rằng, bất ổn kinh tế toàn cầu và căng thẳng địa chính trị khiến lạm phát duy trì ở mức cao trong năm 2023 và điều này sẽ có lợi cho kim loại quý. Ngân hàng này đưa ra dự báo, giá vàng có thể sẽ chạm mốc 3.000 USD/ounce trong năm tới.

giá vàng
Giá vàng thế giới và trong nước đều tăng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay đảo chiều tăng. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67,17 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,2 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.  

Giá vàng Vietinbank Gold đang là 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67,17 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Quý SJC đang mua vào mức 66,35 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,05 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước tăng và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.789,6 USD/ounce (tương đương gần 51,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện gần 16 triệu đồng/lượng.        

Có thể bạn quan tâm