Giá vàng thế giới chưa có dấu hiệu phục hồi

Giá vàng thế giới chạm mức đáy trong 5 tuần khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 của Mỹ…
giá vàng

Cuối phiên giao dịch ngày 13/2, giá vàng thế giới giao ngay giảm 0,7% xuống 1.854 USD/ounce, trong khi vàng tương lai giảm 0,6% xuống 1.863 USD. 

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures cho biết vàng đã giảm giá cùng lúc với đồng bạc xanh khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho sự kiện quan trọng trong tuần này về chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 của Mỹ (CPI). 

Các nhà phân tích dự báo, dữ liệu CPI có thể đạt 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức 6,5% của tháng 12. Dù vậy, khả năng cao Cục Dự trữ Liên bang vẫn sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ trong vài tháng tới. Đó có thể là một phần lý do tại sao những người đầu cơ giá lên thị trường kim loại quý hầu hết đứng bên lề ngày hôm nay. 

Chiến lược gia tiền tệ tại Forexlive.com, ông Adam Button cho rằng vàng sẽ tiếp tục đà giảm trong những phiên giao dịch tới. "Chỉ số CPI có thể là một rủi ro lớn với vàng", ông Adam Button nói. 

Trước đó, giá vàng đã có mức tăng trong 3 tháng liên tiếp tính đến cuối tháng 1, tăng 17%. Tuy nhiên, chuỗi tăng giá này đã dừng lại vào đầu tháng 2 do dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của tháng 1 đã thúc đẩy sự điều chỉnh về kỳ vọng về lãi suất.

Thị trường đã nâng cao dự tính về việc Fed tiếp tục lộ trình tăng lãi suất trong tương lai, với lãi suất được cho là đạt đỉnh vào khoảng 5,15% trong khi các đợt cắt giảm sẽ diễn ra muộn hơn và chậm hơn. Thống đốc Fed Michelle Bowman lưu ý, ngân hàng trung ương cần tiếp tục tăng tốc lộ trình để đưa lãi suất lên mức đủ cao nhằm giảm lạm phát xuống phạm vi mục tiêu. 

Chỉ số Dollar Index đo lường giá trị đồng bạc xanh với 6 rổ tiền tệ chủ chốt đã giảm 0,12% xuống 103,22 điểm. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng giảm sau khi đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 1 trong phiên trước đó. 

Trong nước, giá vàng sáng 14/2 giảm nhẹ so với ngày hôm qua. Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội được niêm yết 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP. HCM, vàng cùng thương hiệu được mua vào và bán ra với giá cao hơn 50.000 đồng/lượng so với Hà Nội. 

Công ty Vàng bạc đá quý SJC đang niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng bán ra, thấp hơn 200.000 đồng/lượng so với sáng 13/2. 

Ngân hàng Vietcombank báo giá tỷ giá ngoại tệ ở mức 23.430 đồng/USD chiều mua và 23.770 đồng/USD chiều bán. 

Có thể bạn quan tâm