Hà Nội lên phương án xóa sổ 5 "điểm đen" ùn tắc giao thông

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đang lên phương án để xử lý dứt điểm 5 trong tổng số 33 "điểm đen" ùn tắc trên địa bàn, lấy đó làm kinh nghiệm để xử lý các "điểm đen" còn lại.
Hà Nội lên phương án xóa sổ 5 "điểm đen" ùn tắc giao thông

Theo ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Hà Nội đang lên phương án tổ chức lại giao thông 33 điểm ùn tắc. Trong đó, trước mắt sẽ tiến hành thí điểm các phương án tổ chức lại giao thông tại tại 5 điểm ùn tắc cụ thể, sau đó sẽ đánh giá hiệu quả và nhân rộng xử lý các điểm khác.

5 điểm ùn tắc triển khai thí điểm trước gồm nút giao Láng - Nguyễn Chí Thanh thuộc địa bàn quận Đống Đa. Nút giao này có lưu lượng giao thông lớn, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Đối với nút này, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ điều chỉnh phương án tổ chức giao thông, đồng thời tăng cường các lực lượng hướng dẫn giao thông.

Đối với điểm Nguyễn Khang - cầu 361 quận Cầu Giấy, Sở Giao thông vận tải cho biết, lưu lượng giao thông trên các nhánh đều rất cao, mặt cắt ngang của đường Láng tại các vị trí cầu hẹp, gây xung đột giao thông sẽ được tổ chức lại bằng đèn tín hiệu hai đầu cầu phía đường Láng và đường Nguyễn Khang. Cùng đó, Sở này sẽ nghiên cứu điều chỉnh để tối ưu nút đèn, rà soát tổ chức tổng thể trên tuyến đường Láng.

Điểm ùn tắc trên cầu Mọc thuộc quận Thanh Xuân có lưu lượng giao thông lớn, thường xuyên gây xung đột và ùn tắc cũng được Hà Nội nghiên cứu tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu.

Đáng lưu ý, điểm phía Bắc cầu Chương Dương thuộc quận Long Biên có lưu lượng giao thông rất lớn, Hà Nội sẽ điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực đền Ghềnh - đê Bát Tràng. Đồng thời, tận dụng hệ thống đường 40m giao với đường Nguyễn Văn Cừ nhằm giảm xung đột khu vực nút giao.

Cùng với đó, Hà Nội sẽ nghiên cứu điều tiết, phân luồng các phương tiện giao thông qua cầu và phối hợp Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thực hiện dự án cải tạo nút giao phía Bắc cầu Chương Dương.

Cuối cùng, điểm ùn tắc ở đầu các ngõ 80, 82, 84 Chùa Láng thuộc quận Đống Đa cũng sẽ điều chỉnh tổ chức giao thông, đồng thời tăng cường thêm lực lượng phân luồng giao thông để kéo giảm ùn tắc.

"Chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra các điểm ùn tắc trên để đánh giá và có biện pháp xử lý dứt điểm ùn tắc, giúp người dân và phương tiện di chuyển thuận lợi hơn", ông Viện khẳng định.

>> Bộ Giao thông Vận tải ủng hộ đề án cấm xe máy tại Hà Nội, TP.HCM

Có thể bạn quan tâm

Hội nghị thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân sẽ được tổ chức đầu tháng 6/2025

Hội nghị thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân sẽ được tổ chức đầu tháng 6/2025

VACOD-HBA dự kiến sẽ phối hợp với Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương tổ chức hội nghị chuyên đề vào đầu tháng 6/2025 tại Bình Thuận. Hội nghị tập trung thảo luận vấn đề áp dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân một cách hiệu quả nhất…

Sáp nhập tỉnh thành tạo không gian tăng trưởng mới cho nền kinh tế

Sáp nhập tỉnh thành tạo không gian tăng trưởng mới cho nền kinh tế

Tái cấu trúc địa giới hành chính và liên kết vùng kinh tế được xem là một bước đi chiến lược, thể hiện tư duy đổi mới mạnh mẽ của Việt Nam. Tham khảo kinh nghiệm quốc tế là cần thiết, song lắng nghe tiếng nói từ cộng đồng doanh nghiệp mới là yếu tố then chốt để đảm bảo thành công...