Hà Nội phát triển không gian văn hóa khu vực 131 vòm cầu đường sắt

UBND TP. Hà Nội vừa đồng ý với ý tưởng thiết kế tổng thể phương án phát triển không gian văn hóa thương mại dịch vụ tại khu vực 131 vòm cầu dẫn đường sắt phía Nam cầu Long Biên, quận Hoàn Kiếm và ý tư
Hà Nội phát triển không gian văn hóa khu vực 131 vòm cầu đường sắt

Tại thông báo số 1042/TB-UBND, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội kiểm tra, trình duyệt phương án thiết kế quy hoạch theo quy định, báo cáo UBND thành phố trước ngày 10/9/2019. Giao UBND quận Hoàn Kiếm đôn đốc đơn vị tư vấn hoàn thiện hồ sơ thiết kế tổng thể và chi tiết dự án; đề xuất mô hình cơ chế đầu tư, cơ chế khai thác kinh doanh, bảo đảm đúng quy định về quản lý và sử dụng tài sản công; đề xuất hình thức đầu tư và lựa chọn nhà đầu tư, báo cáo UBND thành phố để báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 10/9/2019.

Trước đó, UBND quận Hoàn Kiếm hoàn thiện việc đục thông thí điểm vòm cầu 93, một trong 127 vòm cầu dẫn đường sắt phía Nam cầu Long Biên. Đây là cơ sở để tiến hành đục thông các vòm cầu còn lại, phục vụ việc xây dựng, hoàn thiện đề án “Không gian văn hóa, thương mại dịch vụ, du lịch khu vực 131 vòm cầu theo chủ trương bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị khu phố cổ trong tổng thể di sản văn hóa Hà Nội” của UBND thành phố.

Cụ thể, khu vực trên có 131 vòm cầu, nhưng hầu hết đều đang được bịt kín do yêu cầu của giai đoạn lịch sử trước đó. Dự kiến, sau khi được phục hồi nguyên trạng, các vòm cầu này sẽ được khai thác thành các không gian sáng tạo, giới thiệu sản phẩm làng nghề, ẩm thực truyền thống cũng như các sản phẩm văn hóa, du lịch hấp dẫn khác...

Có thể bạn quan tâm

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday, thường diễn ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, là khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia. Ngày này được biết đến với những đợt giảm giá lớn và ưu đãi hấp dẫn tại các cửa hàng và trang thương mại điện tử, thu hút hàng triệu người mua sắm trên toàn cầu…