Hà Nội siết chặt quản lý trong các hoạt động du lịch

Sở Du lịch Hà Nội vừa có văn bản số 327/SDL-QLCSLT gửi các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch trên địa bàn.
Hà Nội siết chặt quản lý trong các hoạt động du lịch

Cụ thể, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị thực hiện đầy đủ các quy định, biện pháp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng chỉ đạo của Thành phố Hà Nội như: Dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung đông người không cần thiết; thực hiện giãn cách tối thiểu; thực hiện nghiêm "thông điệp 5K" và các biện pháp phòng chống dịch... Các nhà hàng trong khách sạn, cơ sở ăn, uống đạt chuẩn phục vụ khách du lịch bảo đảm giãn cách chỗ ngồi tối thiểu theo đúng quy định.

Với các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn Thủ đô, cần thực hiện đăng ký và thường xuyên tự đánh giá, cập nhật lên hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia tại địa chỉ http://safe.tourism.com.vn. Cơ sở lưu trú nào tạm dừng hoạt động, không kinh doanh vẫn phải đăng ký và đánh dấu vào mục "Cơ sở kinh doanh tạm ngừng hoạt động" trên hệ thống.

Đối với các khách sạn được UBND thành phố Hà Nội quyết định thành lập làm khu cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch Covid-19, phải thực hiện nghiêm quy trình cách ly theo quy định; siết chặt công tác quản lý, giám sát hoạt động tại khách sạn và khách cách ly tại đây.

Sở Du lịch Hà Nội cũng yêu cầu, các cơ sở trên phải có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan đánh giá thực trạng, triển khai hệ thống camera giám sát để tích hợp, kết nối với hệ thống giám sát tập trung do Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai bảo đảm đúng tiến độ; tuân thủ áp dụng, điều chỉnh thời gian cách ly tập trung đối với các trường hợp phải cách ly theo quy định hiện hành của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện nghiêm túc việc tổ chức bàn giao, đưa đón và tiếp nhận người đã hoàn thành cách ly về nơi lưu trú theo quy định.

Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch, đơn vị vận hành, vận chuyển khách du lịch, các khu, điểm du lịch cần cập nhật từ nguồn thông tin chính thức về tình hình diễn biến dịch; cập nhật đầy đủ thông tin, danh sách khách, lịch trình di chuyển hằng ngày để khai báo y tế, truy xuất thông tin khi có yêu cầu.

Đặc biệt, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch, chủ động tạo lập và sử dụng QR code; cài đặt ứng dụng Bluezone để phục vụ giám sát, truy vết tiếp xúc dịch Covid-19.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

VACOD - HBA du Xuân 2025: Hành trình về nguồn gắn với lịch sử, văn hóa tâm linh và du lịch sinh thái tại Tuyên Quang

VACOD - HBA du Xuân 2025: Hành trình về nguồn gắn với lịch sử, văn hóa tâm linh và du lịch sinh thái tại Tuyên Quang

Du Xuân đầu năm là phong tục truyền thống, nét văn hóa được hình thành lâu đời của mỗi người dân Việt Nam, tạo cơ hội để kết nối với cội nguồn và giá trị văn hóa dân tộc với mong cầu một năm mới sung túc, bình an và may mắn cho mỗi gia đình, mỗi Doanh nghiệp.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà

Hoa hậu Đỗ Thị Hà có động thái lạ, nghi vấn chuẩn bị làm dâu hào môn

Thời gian gần đây, Hoa hậu Đỗ Thị Hà khiến người hâm mộ không khỏi xôn xao trước những động thái lạ thường trên mạng xã hội, từ việc chia sẻ hình ảnh đầy ẩn ý đến việc thay đổi thông tin cá nhân khiến nhiều người đặt nghi vấn liệu nàng hậu đang chuẩn bị cho một bước ngoặt lớn…

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike mới đây đã công bố dự án hợp tác lâu dài với SKIMS - thương hiệu đồ shapewear của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian, đặt mục tiêu thu hút và chinh phục nhóm khách hàng nữ giới…

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Mỗi năm, thế giới ghi nhận hàng triệu ca nhiễm và hàng trăm nghìn ca tử vong do cúm mùa. Tuy nhiên, dịch bệnh năm nay có nguy cơ trở nên phức tạp hơn khi cả Mỹ và Nhật Bản đều ghi nhận đợt bùng phát nghiêm trọng nhất trong 20 năm qua…

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

2025 được dự đoán sẽ là một năm thách thức nhưng cũng đầy cơ hội cho ngành hàng xa xỉ khi các thương hiệu lớn phải đối mặt với những bất ổn kinh tế toàn cầu...