Hà Nội triển khai lắp đặt 1.000 máy bán hàng tự động

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định số 3672/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch mạng lưới máy bán hàng tự động đặt tại địa điểm công cộng trên địa bàn thành phố đến hết năm 2020.
Hà Nội triển khai lắp đặt 1.000 máy bán hàng tự động

Theo đó, đến năm 2020, thành phố sẽ hoàn tất lắp đặt và đưa vào vận hành khoảng 1.000 máy bán hàng tự động tại các địa điểm công cộng phù hợp trên địa bàn.

Việc lắp đặt này nhằm từng bước hiện đại hóa hình thức bán lẻ, dần thay thế cho các hình thức bán rong, bán dạo trên hè phố. Đồng thời, hình thành mạng lưới máy bán hàng tự động tại các địa điểm phù hợp trên địa bàn, góp phần đa dạng hóa lựa chọn mua bán, phục vụ thuận tiện cho người tiêu dùng theo hướng văn minh, hiện đại.

Địa điểm công cộng đấu thầu đặt máy bao gồm khuôn viên công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng có tính chất tương tự.

"Đến năm 2020, thành phố Hà Nội sẽ hoàn tất lắp đặt và đưa vào vận hành khoảng 1.000 máy bán hàng tự động tại các địa điểm công cộng phù hợp...

Địa điểm công cộng thỏa thuận đặt máy bao gồm khuôn viên bệnh viện, trường học, bến xe, nhà ga, nhà chờ hành khách, khu di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh… và các địa điểm công cộng khác có tính chất tương tự, phù hợp.

Diện tích lắp đặt máy phải đủ từ 2m2 đến 3m2. Tại cùng một vị trí lắp đặt, tùy theo nhu cầu thực tế có thể bố trí tối 4 máy bán hàng tự động đặt liền kề nhau. Khoảng cách, bán kính cách nhau giữa các vị trí lắp đặt từ 500m đến 1.000m.

Các loại máy này sẽ được lựa chọn để phù hợp với đặc điểm khí hậu Việt Nam, thích hợp lắp đặt ngoài trời, tiết kiệm năng lượng, có thiết bị bảo vệ chống chạm chập, có thiết bị theo dõi an ninh, có thể hỗ trợ tối đa người tiêu dùng (bao gồm người già, trẻ em, người khuyết tật)…

Có thể bạn quan tâm

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday, thường diễn ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, là khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia. Ngày này được biết đến với những đợt giảm giá lớn và ưu đãi hấp dẫn tại các cửa hàng và trang thương mại điện tử, thu hút hàng triệu người mua sắm trên toàn cầu…