Hãng hàng không Emirates đầu tư 135 triệu USD vào trung tâm đào tạo phi công mới

Hãng hàng không Emirates vừa thông báo sẽ sớm xây dựng một cơ sở đào tạo tiên tiến để chứa 6 thiết bị Mô phỏng bay toàn diện (FFS) cho các máy bay Airbus A350 và Boeing 777X trong tương lai của hãng. Cơ sở hoàn toàn mới, rộng 5.882m2 dự kiến sẽ khai trương vào tháng 3/2024.

Ông Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn và Hãng hàng không Emirates, cho biết: "Khoản đầu tư trị giá 135 triệu USD để xây dựng trung tâm đào tạo phi công mới sẽ đảm bảo rằng Emirates đã sẵn sàng trong việc  đào tạo phi công trước khi đội máy bay mới được bàn giao từ năm 2024. Tòa nhà sẽ được trang bị các thiết bị mô phỏng công nghệ tiên tiến để cung cấp hoạt động đào tạo tốt nhất cho phi công, đồng thời sử dụng năng lượng mặt trời để giảm mức tiêu thụ năng lượng”.

Tòa nhà mới sẽ nằm ở vị trí liền kề với các Cơ sở Đào tạo của Emirates hiện có ở Dubai và các trung tâm đào tạo phi công khác, mang đến một môi trường tích hợp tuyệt vời.

Hãng hàng không Emirates

Các học viên phi công cũng sẽ được hưởng lợi từ việc có thể thiết lập và lắp đặt môi trường buồng lái bằng các thiết bị riêng biệt như một phần của mô-đun đào tạo phi công và tải dữ liệu lên thiết bị Mô phỏng bay toàn diện (FFS) trước khi bắt đầu buổi đào tạo. Mô hình tiên tiến, độc đáo này được thiết kế để rút ngắn thời gian chuẩn bị của học viên bên trong thiết bị mô phỏng, giúp họ duy trì sự tập trung và tận dụng tối đa thời gian đào tạo.

Với việc bổ sung thêm tòa nhà mới vào các trường đào tạo hiện có của Emirates ở Dubai, hãng hàng không sẽ có tiềm năng tăng cường năng lực đào tạo phi công thêm 54% mỗi năm. Trên khắp các cơ sở đào tạo của hãng, các phi công của Emirates sẽ linh hoạt hơn và có phương tiện để trau dồi kỹ năng bay với 17 thiết bị mô phỏng bay toàn diện có khả năng cung cấp hơn 130.000 giờ đào tạo mỗi năm.

Cùng với kế hoạch bàn giao máy bay Airbus A350 đầu tiên của Emirates, trường đào tạo mới nhất của hãng sẽ bắt đầu đào tạo lứa phi công A350 đầu tiên vào tháng 6 năm 2024.

Ngoài các cơ sở đào tạo hiện đại cho phi hành đoàn trên máy bay của hãng, Emirates còn cung cấp một loạt các chương trình đào tạo và phát triển đẳng cấp thế giới cho đội ngũ nhân sự của mình và cho các chuyên gia hàng không khác. Tại Dubai, các chương trình này bao gồm: Học viện Đào tạo Bay Emirates dành cho học viên, Đại học Hàng không Emirates, Trung tâm Đào tạo Tiếp viên hàng không của Emirates và nhiều chương trình được thành lập riêng cho các nhóm nhân viên khác nhau của hãng.

Có thể bạn quan tâm