Hãng taxi điện Xanh SM tỷ phú Phạm Nhật Vượng chuẩn bị ra mắt tại Campuchia

Hãng taxi điện Xanh SM dự kiến sẽ mở rộng thị trường sang Campuchia sau Tết Nguyên đán 2024, trở thành thị trường quốc tế thứ hai của hãng sau Lào...

Sau thị trường Lào, Taxi điện Xanh SM chuẩn bị ra mắt tại Campuchia
Sau thị trường Lào, Taxi điện Xanh SM chuẩn bị ra mắt tại Campuchia

Chia sẻ với báo chí tại hội thảo "Tầm nhìn xanh Việt Nam và những câu chuyện điển hình", ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc Công ty GSM toàn cầu đã tiết lộ kế hoạch mở rộng thị trường nước ngoài của công ty.

"Sau Tết Nguyên đán 2024, chúng tôi sẽ khai trương dịch vụ taxi Xanh SM tại thị trường Campuchia", ông Nguyễn Văn Thanh nói.

Theo ông Thanh, công ty đang nghiên cứu thêm 5 thị trường khác để mở rộng phạm vi hoạt động, đây là một phần trong chiến lược Go Green Global của đơn vị vận tải này.

Đầu tháng 11, GSM chính thức khai trương dịch vụ taxi thuần điện đầu tiên tại Lào với thương hiệu Xanh SM Lào. Khoảng 1.000 chiếc VinFast VF 5 Plus, được sơn màu xanh lục lam (cyan) đặc trưng của thương hiệu, chính thức hoạt động tại Thủ đô Viêng Chăn, cũng như các tỉnh, thành phố khác. Sau Lào, GSM sẽ mở rộng ra các quốc gia Đông Nam Á.

GSM thành lập và đi vào vận hành từ tháng 4/2023 tại Việt Nam theo mô hình vận tải xanh đa nền tảng đầu tiên trên thế giới với đội xe thuần điện 100%. Sau 6 tháng hoạt động, GSM đã đạt hơn 6 triệu lượt vận chuyển hành khách.

Đến cuối tháng 11/2023, Xanh SM - hãng taxi điện đầu tiên trên thế giới sử dụng 100% xe điện (bao gồm ô tô và xe máy) trong toàn bộ hoạt động kinh doanh - đã có tổng cộng 20.000 tài xế và hiện diện tại 25 tỉnh/thành phố. Số lượt khách hàng sử dụng dịch vụ của GSM đạt khoảng 15 triệu.

Dự kiến đến hết năm 2024, GSM đang tiếp tục phát triển thêm 27.000 xe taxi điện và 20.000 xe máy điện để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của khách hàng trên cả nước.

Theo báo cáo của Statista, doanh thu thị trường taxi ở Campuchia dự kiến đạt 19,71 triệu USD vào năm 2023, tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR 2023-2027) là 3,81%. Con số này dự kiến sẽ đạt 22,89 triệu USD vào năm 2027.

Statista dự báo, số lượng người dùng dịch vụ xe công nghệ ở Campuchia dự kiến đạt 1,49 triệu người dùng vào năm 2027. Tỷ lệ thâm nhập người dùng được dự đoán là 9,2% vào năm 2023 và 8,5% vào năm 2027. Trung bình doanh thu thu được từ mỗi người dùng (ARPU) có thể lên tới 12,71 USD.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...