HBA, VACOD và VNPT Hà Nội tổ chức Chương trình Giao lưu Doanh nghiệp thủ đô 2022

Bên lề sự thành công của hội thảo “Chuyển đổi số với Doanh nghiệp”, ngày 29/6, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội (HBA) phối hợp với Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) và VNPT Hà Nội – Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã tổ chức Chương trình Giao lưu Doanh nghiệp thủ đô 2022.
TS. Nguyễn Hồng Sơn - nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch HBA và VACOD phát biểu tại hội thảo
TS. Nguyễn Hồng Sơn - nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch HBA và VACOD phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại chương trình, TS. Nguyễn Hồng Sơn - nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch HBA và VACOD đã gửi lời cảm ơn đến các đại biểu đã tham dự “Chương trình Giao lưu Doanh nghiệp thủ đô 2022”. 

“Chúng ta vô cùng vinh dự được chào đón các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của các cơ quan của Đảng, Quốc hội, các bộ ngành trung ương, VCCI và lãnh đạo TP. Hà Nội đã giành thời gian quý báu đến tham dự chương trình “Giao lưu Doanh nghiệp thủ đô 2022” với chúng ta. Điều đó thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, chính quyền TP đến cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp Thủ đô nói riêng.

Chúng ta cũng vui mừng được đón tiếp các vị khách quý, đó là các vị lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, Nhà trường thuộc các Bộ ban ngành Trung ương, các sở ban ngành của TP Hà Nội; là lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội, và các hiệp hội doanh nghiệp của Trung ương, TP Hà Nội, Hiệp hội doanh nghiệp của các tỉnh bạn. Đặc biệt là sự có mặt của các doanh nhân, doanh nghiệp Thủ đô. Sự có mặt của quý vị đại biểu tại buổi lễ ngày hôm nay là nguồn động viên to lớn đối với HBA và cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô” – TS. Nguyễn Hồng Sơn nói.

Buổi giao lưu diễn ra là dịp để HBA, VACOD tỏ lòng tri ân, biết ơn đến đội ngũ các giáo sư, bác sỹ, nhân viên y tế, các tổ chức đơn vị ngành y tế
Buổi giao lưu diễn ra là dịp để HBA, VACOD tỏ lòng tri ân, biết ơn đến đội ngũ các giáo sư, bác sỹ, nhân viên y tế, các tổ chức đơn vị ngành y tế

Cũng theo người đứng đầu hai hiệp hội VACOD và HBA, chương trình “Giao lưu Doanh nghiệp thủ đô 2022” không những là dịp để các nhà lãnh đạo các cơ quan Trung ương, lãnh đạo TP. Hà Nội, các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ cùng các doanh nghiệp Thủ đô có cơ hội gặp mặt, giao lưu, chia sẻ, trao đổi những bài học kinh nghiệm trong quá trình doanh nghiệp chuyển đổi số và ứng phó vượt qua đại dịch mà đây còn là dịp để HBA, VACOD tỏ lòng tri ân, biết ơn đến đội ngũ các giáo sư, bác sỹ, nhân viên y tế, các tổ chức đơn vị ngành y tế.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, khi đại dịch xảy ra và lan rộng trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội của cả nước và TP Hà Nội, khi nguồn vaccine vẫn còn vô cùng khan hiếm thì Ban lãnh đạo HBA, VACOD đã chủ động báo cáo lãnh đạo UBND TP Hà Nội, Bộ Y tế và liên hệ với lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, các bệnh viện trung ương và CDC Hà Nội đề nghị được hỗ trợ tạo điều kiện để 2 Hiệp hội được tiêm Vaccine Covid-19 sớm nhất.

Với sự nỗ lực tiếp cận Vaccine của Ban lãnh đạo HBA, VACOD, được sự quan tâm và hỗ trợ của Bệnh viện Bạch Mai, các bệnh viện trung ương, sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP Hà Nội và giao trực tiếp cho CDC Hà Nội, ngay từ quý 2 năm 2021 khi thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ, khi việc tiêm Vaccine chưa được mở rộng thì HBA,VACOD đã tổ chức tiêm Vaccine - Covid 19 và theo thời gian đã tiêm đủ 3 mũi cho gần 1000 lượt người là các vị trong Ban thường vụ, Ban Chấp hành, chuyên gia, lãnh đạo, cán bộ nhân viên và doanh nghiệp của 2 hiệp hội.

“Điều này vô cùng quan trọng và cần thiết vì họ là đội ngũ những người tham gia hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp trong công tác SXKD, duy trì hoạt động của doanh nghiệp, đảm bảo phòng chống dịch và khôi phục sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi cung ứng sản xuất của doanh nghiệp Thủ đô” – TS. Nguyễn Hồng Sơn khẳng định.

Các đại biểu tham dự buổi giao lưu Doanh nghiệp thủ đô 2022
Các đại biểu tham dự buổi giao lưu Doanh nghiệp thủ đô 2022

Thay mặt 2 hiệp hội, TS. Nguyễn Hồng Sơn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Bệnh viện Bạch Mai, các bệnh viện Trung ương đóng trên địa bàn Hà Nội, UBND TP Hà Nội, CDC Hà Nội đã kịp thời hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô trong công tác phòng chống dịch thời gian qua.

Ông Sơn cũng mong muốn 2 hiệp hội sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cấp lãnh đạo cơ quan Ban, Bộ, ngành TW và TP Hà Nội trong thời gian tới để đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Thủ đô ngày càng phát triển mạnh mẽ, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của đất nước nói chung và thủ đô nói riêng ngày càng giàu mạnh.

Có thể bạn quan tâm