HDBank hợp tác với tập đoàn công nghệ Singapore

Ngày 25/2, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến Singapore, HDBank đã ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Thought Machine nhằm tăng cường phát triển số hóa cho lĩnh vực tài chính, ngân hàng tại Việt Nam.
HDBank hợp tác với tập đoàn công nghệ Singapore

Tại Việt Nam, HDBank hợp tác với Thought Machine để triển khai giải pháp ngân hàng lõi thế hệ mới nhất hàng đầu thế giới nhằm thay thế giải pháp ngân hàng lõi hiện tại và xây dựng một tiêu chuẩn mới cho công nghệ ngân hàng lõi hiện đại trong tương lai.

Theo đó, HDBank và Thought Machine cam kết hợp tác phát triển và triển khai các giải pháp công nghệ trên nền tảng đám mây hiện đại Amazon Web Services (AWS) cho lĩnh vực dịch vụ tài chính tại Việt Nam. Cụ thể, Thought Machine sẽ cung cấp các hệ thống đổi mới sáng tạo cho HDBank nhằm hỗ trợ ngân hàng tiếp cận nền tảng công nghệ hiện đại linh hoạt, chủ động ứng dụng công nghệ ngân hàng lõi sử dụng kiến trúc dịch vụ siêu nhỏ (Microservices) dựa trên nền tảng công nghệ đám mây.

Từ nền tảng này, HDBank tự tin hội nhập mạnh mẽ với xu hướng số hóa hiện đại nhất trên thế giới, qua đó, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng tốt nhất cho mọi khách hàng trong thời gian ngắn nhất và có tính cá nhân hóa độc đáo.

Hai năm trước, tháng 5/2020, HDBank cũng là ngân hàng Việt Nam đầu tiên gia nhập Contour- mạng lưới có độ kết nối toàn cầu, thiết lập trên nền tảng blockchain, đánh dấu một bước đi năng động của tiến trình chuyển đổi số mạnh mẽ của ngân hàng Việt Nam. 

Là đinh chế tài chính tích cực đẩy mạnh ứng dụng số hóa vào hoạt động kinh doanh và vận hành, trong vài năm qua, HDBank đã tăng tốc triển khai các dự án số hóa trọng điểm, mang lại những trải nghiệm thú vị và tiện ích tối ưu cho khách hàng.

Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2021- 2025, HDBank tiếp tục mở rộng quy mô gia tăng số lượng khách hàng số, tăng mức độ thâm nhập số và hướng đến gia tăng tỉ lệ giao dịch số lên mức hơn 90% trong năm 2025 và thực hiện thành công mục tiêu trở thành Happy Digital Bank- Ngân hàng Số hiện đại phát triển vì hạnh phúc của mỗi khách hàng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…