Hết tháng “Ngâu” doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô tăng 13%

Trong tháng 9/2023, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước tăng mạnh so với tháng trước, tuy nhiên doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc lại giảm 7%...

Mazda CX-5 tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt.
Mazda CX-5 tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt.

Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong tháng 9/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 25.375 xe, bao gồm xe 19.665 du lịch, 5.546 xe thương mại và 164 xe chuyên dụng.

Doanh số xe du lịch tăng 13%, xe thương mại tăng 10% và xe chuyên dụng giảm 3% so với tháng 8. Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 16.592 xe, tăng 26% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 8.783 xe, giảm 7% so với tháng trước đó.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 9/2023 giảm 29% so với 2022. Xe ô tô du lịch giảm 32%, xe thương mại giảm 14% và xe chuyên dụng giảm 60% so với năm 2022.

Tính đến hết tháng 9/2023, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 29% trong khi xe nhập khẩu giảm 30% so với cùng kì năm ngoái.

Ảnh màn hình 2023-10-12 lúc 22.02.09.png
Doanh số bán hàng trong 9 tháng đầu năm 2023. (Biểu đồ: VAMA)

Trong khi đó, Tập đoàn Thành Công (TC Group) đơn vị lắp ráp và phân phối thương hiệu Hyundai, thành viên ngoài VAMA có tháng 9 đạt doanh số bán ra đạt 5.977 chiếc, tăng 90,1% so với tháng 8 và giảm gần 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn 9 tháng đầu năm, TC Group bán được tổng cộng 41.168 xe Hyundai, giảm gần 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một thành viên khác ngoài VAMA là VinFast cho biết, từ tháng 8/2023, thương hiệu ô tô Việt chỉ công bố doanh số theo quý. Theo đó, quý 3/2023 kết thúc vào ngày 30/9, nhà sản xuất xe điện Việt Nam đã bàn giao 10.027 ô tô điện, tăng 5% so với quý 2/2023, nâng tổng số xe tiêu thụ 9 tháng đầu năm 2023 lên 21.342 xe (bao gồm các mẫu VF e34, VF 5, VF 8, VF 9 và xe buýt điện).

Trong tháng 9, Mazda CX-5 là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt với doanh số đạt 2.023 chiếc bán ra, tăng 298 xe, so với tháng trước đó. Đây cũng là kết quả bán hàng tốt nhất của mẫu Crossover này kể từ đầu năm 2023.

Mazda CX-5 hiện đang có mức giá bán từ 749 triệu đồng với bản 2.0L Deluxe và cao nhất 999 triệu đồng cho bản 2.5L Signature Exclusive. Tại Việt Nam, Mazda CX-5, đang cạnh tranh với các đối thủ như Honda CR-V (998 triệu-1,138 tỷ đồng), Hyundai Tucson (769 triệu-899 triệu đồng), Ford Territory (822-954 triệu đồng), Kia Sportage (799 triệu-1,019 tỷ đồng) và Mitsubishi Outlander (825-950 triệu đồng).

Có thể bạn quan tâm

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Thị trường ôtô Việt Nam đang bùng nổ với xu hướng điện hóa, đặc biệt là sự ra đời của xe hybrid và xe thuần điện, hứa hẹn một tương lai bền vững và đổi mới cho ngành ô tô Việt…

Chọn xe gia đình: Đâu là xu hướng mới của người dùng Việt?

Chọn xe gia đình: Đâu là xu hướng mới của người dùng Việt?

Hiện nay, việc lựa chọn xe gia đình không chỉ đơn thuần là một quyết định tài chính mà còn phản ánh xu hướng tiêu dùng. Người dùng Việt đang chú trọng đến an toàn, tiện nghi và tính thân thiện với môi trường khi chọn chiếc xe cho gia đình…