"Hiệu ứng Messi" tại Mỹ: Giá vé bóng đá bật tăng hơn 1.700%

Việc Lionel Messi chuyển đến Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) đã có tác động lớn đến doanh số bán vé ở nước này, với giá vé tăng vọt hơn 1.700% so với năm ngoái…

Siêu sao bóng đá Lionel Messi
Siêu sao bóng đá Lionel Messi

Việc siêu sao bóng đá Lionel Messi đến Mỹ đã thu hút một lượng lớn sự quan tâm đến Inter Miami CF và giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS), một giải đấu trước đây chưa từng được đánh giá là thuộc nhóm hàng đầu thế giới.

Tháng 7 vừa qua, Lionel Messi đã ký một hợp đồng bom tấn với câu lạc bộ Inter Miami của Mỹ, bao gồm mức lương 50 đến 60 triệu USD mỗi năm và cổ phần trong CLB. Ngoài ra, nam cầu thủ 36 tuổi cũng đã ký các thỏa thuận chia sẻ doanh thu với Apple TV và Adidas trong thời gian qua.

Theo ông Jorge Mas, chủ sở hữu của CLB Inter Miami, kể từ khi có sự xuất hiện của Messi ở MLS, số lượng đăng ký “MLS Season Pass” theo dõi mùa giải trên Apple TV đã tăng gấp đôi. Nhu cầu về áo đấu mang số hiệu của Messi cũng tăng cao đến mức cửa hàng trực tuyến chính thức của MLS đã phải hoãn giao hàng cho đến cuối tháng 10 năm nay.

Trong khi đó, theo tờ Miami Herald, tài khoản Instagram của Inter Miami cũng tăng từ 1 triệu lên hơn 14 triệu người theo dõi.

Nhưng có lẽ đáng chú ý nhất là giá vé cho các trận đấu của Inter Miami ở cả sân nhà và sân khách đều đã bật tăng lên mức không tưởng.

Đối với các trận đấu trên sân nhà, giá niêm yết trung bình trên thị trường thứ cấp đã tăng từ 152 USD lên 864 USD, tương đương mức tăng 468% kể từ ngày 18/8, theo dữ liệu do TicketIQ cung cấp.

Hiệu ứng rõ rệt hơn được trông thấy ở các trận đấu trên sân khách, đặc biệt là các thị trường lớn hơn như New York và Los Angeles. Đối với tất cả các trận sân khách cộng lại, giá vé trung bình đã vượt 1.002% so với năm ngoái, tính đến ngày 15/ 8.

Screen Shot 2023-08-21 at 2.58.30 PM.png
Thống kê chi tiết giá vé trung bình cho các trận đấu của Inter Miami trong mùa giải này...
Screen Shot 2023-08-21 at 2.58.41 PM.png
... và mức tăng phần trăm

Đối với trận đấu sắp tới của Inter Miami và New York Red Bulls, giá vé trung bình là 1.674 USD trong khi năm ngoái chỉ vào khoảng 90 USD. Đây là mức chênh lệch lên tới 1.760%.

Tương tự, giá vé trung bình cho một trận đấu với đối thủ Orlando City SC chỉ là 97 USD vào năm 2022, thì nay đã cán mốc 1.755 USD nhờ vào “Hiệu ứng Messi”. Khoảng chênh lệch được ghi nhận ở mức 1.709%.

Ngay cả những vị trí ngồi giá rẻ cũng trở nên đắt đỏ hơn bao giờ hết. Theo dữ liệu của TicketIQ, giá vé thấp nhất cho trận đấu với New York Red Bulls đã tăng từ 36 USD lên 578 USD khi có sự xuất hiện của Messi. Cũng giống như vậy, vé rẻ nhất cho trận đấu của Inter Miami với Chicago Fire FC từng là 23 USD vào năm ngoái nhưng nay đã tăng lên 192 USD.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…