Hồ Gươm Ceramics khai trương cơ sở 2: Thêm một không gian thưởng lãm, mua sắm gốm Bát Tràng dịp giáp Tết

Ngày 27/1, tại địa chỉ số 8 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Hồ Gươm Ceramics chính thức khai trương cơ sở 2 với không gian gốm sứ Bát Tràng sang trọng phục vụ những tâm hồn say mê gốm sứ, yêu thích những giá trị văn hóa mang tính truyền thống của dân tộc.

Nằm ở mặt tiền phố Bà Triệu, nép mình bên một góc Hồ Gươm dịu dàng, Hồ Gươm Ceramics cơ sở 2 đón du khách ghé thăm bằng không gian yên tĩnh, cách bài trí cổ điển mà tinh tế tương tự như cơ sở 1 trên phố Tràng Tiền ngay gần đó. Ngay trong ngày khai trương đầu tiên, đã rất nhiều du khách, người yêu gốm tìm đến chiêm ngưỡng và thưởng lãm không gian gốm sứ độc đáo giữa lòng phố cổ.

Gốm Bát Tràng được ưa chuộng không chỉ bởi lịch sử làng nghề truyền thống hàng trăm năm, mà còn do mỗi thế hệ nghệ nhân lại lồng ghép tinh thần đương đại vào trong hơi thở truyền thống ấy, tạo ra những tác phẩm giá trị và tính thẩm mỹ cao. Nét đẹp của gốm Bát Tràng nằm ở kỹ nghệ làm gốm truyền thống, hoa văn cầu kỳ hoặc giản dị nhưng thấm đẫm sắc màu văn hóa dân tộc, lớp men sáng bóng tinh tế, khả năng chịu nhiệt rất tốt. Qua nhiều thế kỷ, nghệ nhân làng Bát Tràng đang ngày một hoàn thiện kỹ nghệ gốm dựa trên kinh nghiệm truyền thống kết hợp với công nghệ hiện đại nhằm cho ra đời những sản phẩm chất lượng nhất, đặc sắc nhất. 

Với những nghệ nhân gắn bó nhiều thập niên với gốm sứ, mỗi sản phẩm là kết tinh của vô số tâm huyết, tinh hoa, tài nghệ. Bởi vậy mà việc đưa sản phẩm đó tới tay người đam mê gốm là một sự thành công, thỏa mãn.

Ra đời với tinh thần ấy, Hồ Gươm Ceramics định vị mình như một cây cầu kết nối nghệ nhân gốm Bát Tràng và những tâm hồn yêu gốm, thông qua không gian trưng bày sang trọng với hàng ngàn tác phẩm chọn lọc tỉ mẩn, đa dạng về mẫu mã và tối ưu về chất lượng.

Sau một thời gian cơ sở 1 đi vào hoạt động và nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng, người thăm quan thưởng thức; Hồ Gươm Ceramics tiếp tục khai trương cơ sở 2 nhằm mang đến cho du khách thêm một không gian tiếp cận và thưởng lãm gốm Bát Tràng ngay trong lòng phố cổ. Dịp giáp Tết, với những gia đình bộn bề công việc, ghé thăm Bát Tràng để tự tay chọn lựa những chiếc bình gốm, chén đĩa gốm chơi Tết chắc hẳn là một điều xa xỉ. Nhưng nhờ có Hồ Gươm Ceramics, gốm Bát Tràng đến tay người thủ đô nhanh hơn, tiện hơn rất nhiều.

Các sản phẩm gốm sứ ở đây đều được chọn lọc từ những gia đình nghệ nhân nổi tiếng làng Bát Tràng, bởi thế cho nên từ họa tiết hoa văn cho đến màu sắc đều mang đặc trưng riêng. Trong không gian bày biện sang trọng của Hồ Gươm Ceramics; mỗi chiếc bình, lọ bát, cốc...hiện hình thành một tác phẩm nghệ thuật sinh động thỏa mãn đam mê của những tâm hồn yêu gốm sứ.

Không chỉ thu hút khách hàng với không gian bày bán các sản phẩm gốm sứ chọn lọc đặc sắc, Hồ Gươm Ceramics còn được biết đến như một điểm hẹn của những tâm hồn có chung niềm đam mê với làng nghề gốm Bát Tràng lâu đời. Ở đây, họ tìm thấy sự đồng điệu khi cùng chiêm ngưỡng và nâng niu một nét đẹp văn hóa truyền thống. Cũng ở đây, họ có những phút giây yên bình, thư thả hiếm hoi giữa phố phường tấp nập xô bồ.

Xem thêm

Gốm Chu Đậu: Hồi sinh một thương hiệu

Gốm Chu Đậu: Hồi sinh một thương hiệu

“Có Gốm Chu Đậu trong nhà – Như là có cả ông bà, tổ tiên”. Câu truyền miệng với lời ca tụng về Gốm Chu Đậu trên đã nói lên tất cả về những giá trị vật chất và tinh thần mà gốm Chu Đậu mang lại.
Người nâng niu hồn gốm

Người nâng niu hồn gốm

Cố nhiên không phải tự dưng mà gốm được người ta say mê, ưa chuộng đến vậy. Thứ nghệ thuật nhào nặn từ đất, nung qua lửa và tạo tác bởi bàn tay tài hoa của con người; tựa như sự hòa hợp trọn vẹn giữa con người với thiên nhiên và cội nguồn sự sống vậy.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.