Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên nói gì sau lùm xùm quảng cáo kẹo rau Kera

Đây là động thái mới nhất của Hoa hậu Hòa Bình quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên liên quan đến vụ ồn ào quảng cáo sản phẩm kẹo bổ sung rau Kera...

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên nói gì sau lùm xùm quảng cáo kẹo rau Kera

Trên trang Facebook cá nhân, mới đây Hoa hậu Thùy Tiên đã đăng nội dung xin lỗi liên quan đến vụ sản phẩm kẹo rau Kera bị người tiêu dùng và cộng đồng mạng “tố” quảng cáo lố gây hiểu nhầm cho người sử dụng. Thùy Tiên nói đang làm việc với các cơ quan chức năng và bên thứ ba để kiểm định thông tin.

Mở đầu bài đăng, nàng hậu xin lỗi đến mọi người vì đã gây ra những lo lắng và băn khoăn trong suốt thời gian qua. Đồng thời cảm ơn mọi người đã góp ý cũng như đồng hành với cô.

Theo Thùy Tiên, sản phẩm kẹo Kera được cô hợp tác quảng bá và bày tỏ sự bất ngờ với những thông tin được lan truyền nhiều ngày qua. “Tiên quyết định đồng hành với sản phẩm này vì nó đặc biệt phù hợp với bản thân Tiên – một người không ăn được nhiều loại rau. Hơn nữa, Tiên rất tâm đắc với mục tiêu của nhãn hàng trong việc quảng bá các sản phẩm nông sản Việt Nam – một điều mà Tiên rất ủng hộ.

Tiên luôn coi trọng chất lượng sản phẩm và nguyên tắc làm việc của Tiên là chỉ hợp tác với những sản phẩm mà bản thân Tiên đã sử dụng qua và sản phẩm này mình đã dùng liên tục vài tháng nay và cho tới tận bây giờ. Trước khi quyết định hợp tác với Kẹo Rau Củ KERA, Tiên đã được cung cấp đầy đủ các giấy tờ chứng nhận của sản phẩm”, Thùy Tiên chia sẻ.

Thùy Tiên cũng cho biết thêm, ngay khi biết những thông tin về sản phẩm, Tiên đã ngay lập tức liên hệ với các bên liên quan để làm rõ vấn đề, cô cũng đã làm việc với các cơ quan chức năng và bên thứ ba để kiểm định thông tin. Hiện Cục An toàn thực phẩm đang tiến hành kiểm tra sản phẩm. Nàng hậu cũng khẳng định: “Nếu có bất kỳ vấn đề nào không đúng với những gì Tiên đã được cung cấp, Tiên cam kết sẽ làm việc với nhà sản xuất để có những biện pháp mạnh mẽ nhất”.

Trước đó, hồi tháng 12/2024, hoa hậu Thùy Tiên công bố hợp tác dự án ra mắt kẹo rau củ Kera cùng CER Group (Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt) của hai Tiktoker Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục. Cô cũng liên tục đăng tải một số bài viết quảng bá, giới thiệu về sản phẩm này trên trang facebook có tích xanh của mình. Đồng thời tham gia các phiên livestream quảng cáo và bán sản phẩm này của Quang Linh Vlog.

Tuy nhiên những ngày qua, liên tiếp những bài viết bóc "phốt" loại kẹo này với hàm lượng chất xơ không đúng như những gì nhãn hàng quảng bá thì ngày 5/3, tất cả các bài đăng trên trang cá nhân của hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên về việc quảng bá cho sản phẩm kẹo rau Kera đã bị xóa, mặc dù vào sáng cùng ngày những bài viết này vẫn xuất hiện trên trang Facebook có tích xanh, 2,6 triệu người theo dõi của nàng hậu.

Từ cuối tháng 2, Quang Linh Vlog đã đăng bài trên trang Facebook lên tiếng xin lỗi về việc đã truyền tải thông tin chưa chính xác rằng “1 viên tương đương 1 đĩa rau” khi quảng cáo về sản phẩm kẹo rau Kera, gây hiểu nhầm cho khách hàng trong thời gian qua.

page9.jpg
Thùy Tiên, Quang Linh Vlog và Hằng Du Mục quảng bá và bán sản phẩm trong các phiên livstream

TikToker này cho biết bản thân luôn khẳng định đây là sản phẩm bổ sung dành cho người lười ăn rau, không ăn được rau, hoặc kén rau. Đội ngũ của KERA Vietnam chưa bao giờ nhắc đây là sản phẩm thay thế rau củ.

Tuy nhiên, phát ngôn quảng cáo sản phẩm kẹo rau của Quang Linh trong các phiên live đã thu hút nhiều ý kiến tranh luận, không ít người cho rằng anh quảng cáo lố, phóng đại công dụng sản phẩm khi nói “1 viên tương đương 1 đĩa rau”.

Cùng với đó, lời xin lỗi của nam Tiktoker cũng không được nhiều người đồng tình vì vẫn chưa đưa ra được lý giải thỏa đáng và thể hiện việc chịu trách nhiệm trước những người tiêu dùng đã tin tưởng lời quảng cáo đó mà mua sản phẩm.

Ngày 6/3, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã đề nghị xử lý nghiêm hoạt động quảng cáo vi phạm quy định của sản phẩm Thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES (Kẹo rau củ Kera).

Cụ thể, ngay sau khi nhận được thông tin về hoạt động quảng cáo sản phẩm, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn đề nghị Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt (nằm trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh) về điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo của sản phẩm kẹo rau củ Kera và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật đồng thời công bố kết quả kiểm tra trên các phương tiện thông tin. Ngoài ra cũng kiểm tra kỹ lưỡng quy trình sản xuất của Công ty Cổ phần ASIA LIFE

Theo Cục An toàn thực phẩm, liên quan đến một số người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trong xã hội quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera vi phạm quy định trên một số website, facebook, Tiktok... Cục An toàn thực phẩm đã có công văn gửi Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử & Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin và xử lý các vi phạm để pháp luật được thực thi nghiêm minh, ngăn ngừa kịp thời các vi phạm quảng cáo thực phẩm.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá vàng bắt đầu bật tăng

Giá vàng bắt đầu bật tăng

Giá vàng thế giới đi lên khi đồng USD suy yếu trong bối cảnh có nhiều lo ngại về thuế quan. Trong nước, vàng miếng SJC tiến gần mốc 92 triệu đồng/lượng…