Hội An lọt top những thành phố hiếu khách nhất thế giới 2022

Hội An nằm trong top 10 thành phố hiếu khách nhất thế giới năm 2022, cùng với các thành phố khác như Matera ở Italy và Bled ở Slovenia.

Trong địa điểm hiếu khách nhất thế giới năm 2022, Hội An chiếm được cảm tình của du khách trên toàn thế giới với khu phố cổ trứ danh đầy quyến rũ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, nhịp sống bình dị chân thực, những bãi biển thơ mộng, cùng sự hòa quyện tinh hoa của Pháp và Trung Hoa góp phần tạo nên nền ẩm thực đa dạng của địa phương. Tất cả những điểm thu hút này đã giúp Hội An góp mặt trong danh sách những thành phố hiếu khách nhất thế giới năm 2022.

Hội An của Việt Nam đã chiếm được cảm tình của du khách trên toàn thế giới với khu phố cổ trứ danh đầy quyến rũ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, nhịp sống bình dị chân thực, những bãi biển thơ mộng, sự hòa quyện văn hóa Đông - Tây... góp phần tạo nên nền ẩm thực đa dạng của địa phương.

Trước đó, Hội An cũng đã lọt vào danh sách 21 điểm đến lãng mạn nhất thế giới do tạp chí toàn cầu chuyên về du lịch, văn hóa và ẩm thực Time Out công bố.

Top 10 thành phố hiếu khách nhất thế giới năm 2022 bên cạnh Hội An còn có thành phố Matera (Ý), Bled (Slovenia), thành phố Đài Đông (Đài Loan), Nafplio của Hy Lạp, thành phố Toledo (Tây Ban Nha), thành phố Monte Verde (Brazil), Bruges (Bỉ), Nusa Lembongan (Indonesia) và thành phố Ponta Delgada (Azores) của Bồ Đào Nha.

Tổng cộng có hơn 1,2 triệu nhà cung cấp chỗ nghỉ tại 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới được trao giải Traveller Review Awards 2022, trong đó có 8.405 đơn vị tại Việt Nam, giúp đứng thứ 18.

Khi đi sâu vào từng khía cạnh của kỳ nghỉ mà khách đánh giá cao trong số hơn 1,2 triệu cơ sở lưu trú trên toàn thế giới nhận được giải thưởng Traveller Review Awards 2022, ban tổ chức ghi nhận điểm trung bình cao nhất là dành cho đội ngũ nhân viên (9,0), tiếp đến mức độ sạch sẽ (8,9) và vị trí (8,9).

Các yếu tố này vượt trội hơn so với các khía cạnh khác được đánh giá, chẳng hạn cơ sở vật chất (8,6) hoặc mức độ đáng giá tiền (8,5). Điều này thể hiện tầm quan trọng của tinh thần thân thiện và hiếu khách khi tương tác với khách trong thời gian lưu trú, cũng như các vấn đề về sức khỏe và vệ sinh, nhất là trong tình hình đại dịch COVID-19 đang có nhiều diễn biến khó lường trên toàn cầu.

Tương tự ở Việt Nam, đội ngũ nhân viên đạt điểm cao nhất với 8,9 điểm, tiếp theo là sự thoải mái với 8,8 điểm. Mức độ sạch sẽ, vị trí và mức độ đáng giá tiền có cùng điểm số 8,7.

Có thể bạn quan tâm