Hội chợ triển lãm Nội dung sáng tạo Hallyu lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Từ hôm nay đến ngày 11, Hội chợ triển lãm Nội dung sáng tạo Hallyu (2021 K-Content Expo) lần đầu tiên đã được tổ chức tại khách sạn Pullman Hà Nội.
Hội chợ triển lãm Nội dung sáng tạo Hallyu lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Hội chợ được tổ chức nhằm hỗ trợ các nhà phát triển nội dung Hàn Quốc xúc tiến thương mại tại thị trường Việt Nam và thúc đẩy giao lưu nội dung sáng tạo Việt – Hàn.

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp hiện nay, nhiều nhà phát triển nội dung Hàn Quốc gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường xuất khẩu, vì thế sự kiện này không chỉ giới thiệu các nội dung sáng tạo về văn hóa Hallyu mà còn mở ra cơ hội hợp tác giữa các nhà phát triển nội dung sáng tạo hai nước Việt – Hàn.

2021 K-Content Expo được tổ chức theo hình thức trực tuyến để đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Tiêu điểm của sự kiện là các chương trình kết nối giao thương Việt – Hàn (B2B) với sự tham gia của 29 doanh nghiệp Việt Nam và 25 doanh nghiệp Hàn Quốc và hội thảo K-Content cung cấp các thông tin về vấn đề bản quyền, hợp tác sản xuất… cho doanh nghiệp Hàn Quốc muốn gia nhập vào thị trường Việt Nam. Ngoài ra, triển lãm trải nghiệm trực tiếp nội dung văn hóa Hallyu (B2C) và sự kiện giao lưu kết nối với các nhà phát triển nội dung Việt Nam cũng dự kiến sẽ được tổ chức khi tình hình dịch bệnh ổn định hơn.

Hội chợ do Văn phòng đại diện Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCCA Việt Nam) kết hợp với Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hà Nội) và Văn phòng đại diện Ủy ban Bản quyền tác giả Hàn Quốc tại Hà Nội (KCC Hà Nội) tổ chức. Được biết, lễ khai mạc sự kiện có sự góp mặt của các đại diện đến từ các cơ quan Hàn Quốc như ông Seok Jin Young – Giám đốc Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Park Jong Sun – Trưởng Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Park In Kee – Trưởng đại diện Ủy ban Bản quyền tác giả Hàn Quốc tại Hà Nội, v.v.

Ông Hong Jeong Yong, Giám đốc đại diện KOCCA Việt Nam, cho biết: “Hội chợ triển lãm 2021 K-Content Expo Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Thông qua sự kiện lần này, KOCCA Việt Nam hy vọng có thể hỗ trợ các nhà phát triển nội dung Hàn Quốc gia nhập thành công vào thị trường Việt Nam, mở rộng quảng bá nội dung Hallyu, từ đó thúc đẩy xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước”. Ông Hong cũng cho biết, trong năm 2022, KOCCA Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện nhiều dự án giao lưu kết nối để chào mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.