Thống kê của Ban tổ chức sự kiện Mua sắm trực tuyến (Online Friday) cho thấy, sau 60 giờ triển khai (từ 0 giờ ngày 4/12 tới 12 giờ ngày 6/12/2020), chương trình voucher Mua sắm Việt Nam áp dụng toàn quốc trên 52 website, sàn thương mại điện tử đã ghi nhận hơn 3,7 triệu đơn đặt hàng, tăng 267% so với ngày trung bình trong năm.
Cùng với đó, đã có 26,35 triệu lượt xem thông tin sản phẩm trên website Online Friday và 11,2 triệu lượt xem thông tin trên ứng dụng và thiết bị di động.
Ban tổ chức cho biết thêm, tổng số sản phẩm chính hãng tham gia chương trình là 247.112 sản phẩm và 26.258 voucher ngôi sao được phân phối đến khách hàng qua app Online Friday.
Tính năng được khách hàng sử dụng nhiều nhất trong sự kiện là “So sánh giá” với trên 1,4 triệu lượt tương tác. Chương trình quét QR săn voucher có 1,1 triệu lượt quét.
Theo ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), với Online Friday 2020 và “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam,” Bộ Công Thương kỳ vọng mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp, từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.
Ông Hải cũng cho rằng sự kiện này cũng sẽ đóng góp tích cực vào việc kích cầu mua sắm dịp cuối năm và nâng cao hơn nữa trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người tiêu dùng.