Honda ra mắt chiếc SUV điện đầu tiên

Những chiếc EV đầu tiên của công ty sẽ được bán tại thị trường Mỹ trước tiên.
Honda ra mắt chiếc SUV điện đầu tiên

Honda đã hé lộ mẫu SUV chạy điện đầu tiên sắp ra mắt của mình, chiếc Prologue, dự kiến ​​sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào năm 2024.

Prologue là chiếc xe thứ nhất trong số hai chiếc xe mà Honda đang phát triển cùng General Motors (GM) và cũng sẽ là chiếc xe chạy pin đầu tiên của công ty được bán tại Hoa Kỳ. 

Vào thời điểm ra mắt vào năm 2024, Prologue sẽ khởi động cam kết của Honda đối với lĩnh vực điện. Honda hy vọng sẽ trình làng 30 chiếc EV mới vào năm 2030 đồng thời có kế hoạch bán được hai triệu chiếc. Vào năm 2027, Honda cũng muốn bắt đầu cung cấp xe điện giá cả phải chăng được phát triển cùng với GM.

Trong khi Prologue sẽ được xây dựng trên kiến ​​trúc EV hợp tác với GM, các mẫu xe khác của hãng sẽ được xây dựng trên Kiến trúc E của Honda, dự kiến ​​được công bố vào năm 2026. Honda đã đặt mục tiêu bán được 60.000 chiếc Prologue SUV tại Mỹ vào năm 2024, 70.000 chiếc vào năm 2025 và 300.000 vào năm 2026. Tất cả những cột mốc quan trọng này bổ sung vào mục tiêu chính của công ty là trở thành công ty xe điện hoàn toàn vào năm 2040.

Cho đến nay, dòng sản phẩm điện của Honda còn khá hạn chế so với các nhà sản xuất ô tô khác. Gần đây, hãng đã ngừng sản xuất dòng Clarity EV và chỉ có Honda E ở Nhật Bản và Châu Âu. 

Có thể bạn quan tâm