Honda phát triển ba nền tảng xe điện mới từ nay đến năm 2030

Honda Motor Co có kế hoạch sản xuất hàng triệu xe điện (EV) vào năm 2030 bằng cách sử dụng ba nền tảng chuyên dụng mới, trong đó một nền tảng sẽ được hợp tác phát triển với đối tác Hoa Kỳ General Motors Co.
Honda phát triển ba nền tảng xe điện mới từ nay đến năm 2030

Shinji Aoyama, Giám đốc phụ trách điện khí hóa toàn cầu của Honda, chia sẻ với Reuters rằng công ty sẽ giới thiệu một mẫu xe thương mại cỡ nhỏ chạy điện tại Nhật Bản vào năm 2024, được chế tạo trên nền tảng EV mới. Tiếp theo là mô hình xe điện cỡ lớn ở Bắc Mỹ vào năm 2026, trên một nền tảng lớn hơn. Cả hai nền tảng này cũng sẽ được sử dụng cho các mô hình khác.

Phát biểu trong một cuộc gọi video, ông Aoyama cho biết một nền tảng thứ ba, mà ông mô tả là "cỡ trung bình", hợp tác cùng General Motors, sẽ bắt đầu được sản xuất từ năm 2027.

Honda EV

Cả hai công ty vào đầu tháng 4 cho biết họ sẽ cùng phát triển "xe điện giá cả phải chăng" cho các thị trường toàn cầu. “Việc chúng sẽ dựa trên kiến ​​trúc của Honda hay trên nền tảng của GM vẫn chưa được quyết định,” ông Aoyama nói.

GM đang chế tạo hai mẫu SUV điện cao cấp cho Honda ở Bắc Mỹ, bắt đầu từ năm 2024, dựa trên nền tảng EV chuyên dụng.

Ông Aoyama cho biết Honda đã đồng ý sử dụng pin Ultium thế hệ tiếp theo của GM, mặc dù thông số kỹ thuật vẫn chưa được hoàn thiện. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản không có kế hoạch tham gia vào liên doanh pin Ultium của GM với LG Energy Solution của Hàn Quốc. 

Honda cho biết họ có kế hoạch sản xuất hai triệu xe điện trên toàn cầu vào năm 2030, bao gồm cả các mẫu xe cỡ trung đang được GM phát triển.

Honda EV

Ông Aoyoma tiết lộ, Honda đang nhắm mục tiêu sản xuất 750.000-800.000 xe điện ở Bắc Mỹ vào năm 2030 và mức tương tự ở Trung Quốc, cùng với đó là 400.000-500.000 xe ở Nhật Bản và các thị trường khác.

Xem thêm

Honda Việt Nam có tân Tổng Giám đốc

Honda Việt Nam có tân Tổng Giám đốc

Ông Daiki Mihara vừa được Honda Motor Nhật Bản bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc mới của Công ty Honda Việt Nam (HVN) kể từ ngày 1/4/2021.

Có thể bạn quan tâm

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

Giải thưởng thường niên của Car and Driver (một tạp chí nghiên cứu xe hơi nổi tiếng) đã lựa chọn 10 mẫu xe của năm 2024 đáp ứng được mục đích, mang lại giá trị đáng kinh ngạc và trải nghiệm lái tuyệt vời...

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...