Honda phát triển ba nền tảng xe điện mới từ nay đến năm 2030

Honda Motor Co có kế hoạch sản xuất hàng triệu xe điện (EV) vào năm 2030 bằng cách sử dụng ba nền tảng chuyên dụng mới, trong đó một nền tảng sẽ được hợp tác phát triển với đối tác Hoa Kỳ General Motors Co.
Honda phát triển ba nền tảng xe điện mới từ nay đến năm 2030

Shinji Aoyama, Giám đốc phụ trách điện khí hóa toàn cầu của Honda, chia sẻ với Reuters rằng công ty sẽ giới thiệu một mẫu xe thương mại cỡ nhỏ chạy điện tại Nhật Bản vào năm 2024, được chế tạo trên nền tảng EV mới. Tiếp theo là mô hình xe điện cỡ lớn ở Bắc Mỹ vào năm 2026, trên một nền tảng lớn hơn. Cả hai nền tảng này cũng sẽ được sử dụng cho các mô hình khác.

Phát biểu trong một cuộc gọi video, ông Aoyama cho biết một nền tảng thứ ba, mà ông mô tả là "cỡ trung bình", hợp tác cùng General Motors, sẽ bắt đầu được sản xuất từ năm 2027.

Honda EV

Cả hai công ty vào đầu tháng 4 cho biết họ sẽ cùng phát triển "xe điện giá cả phải chăng" cho các thị trường toàn cầu. “Việc chúng sẽ dựa trên kiến ​​trúc của Honda hay trên nền tảng của GM vẫn chưa được quyết định,” ông Aoyama nói.

GM đang chế tạo hai mẫu SUV điện cao cấp cho Honda ở Bắc Mỹ, bắt đầu từ năm 2024, dựa trên nền tảng EV chuyên dụng.

Ông Aoyama cho biết Honda đã đồng ý sử dụng pin Ultium thế hệ tiếp theo của GM, mặc dù thông số kỹ thuật vẫn chưa được hoàn thiện. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản không có kế hoạch tham gia vào liên doanh pin Ultium của GM với LG Energy Solution của Hàn Quốc. 

Honda cho biết họ có kế hoạch sản xuất hai triệu xe điện trên toàn cầu vào năm 2030, bao gồm cả các mẫu xe cỡ trung đang được GM phát triển.

Honda EV

Ông Aoyoma tiết lộ, Honda đang nhắm mục tiêu sản xuất 750.000-800.000 xe điện ở Bắc Mỹ vào năm 2030 và mức tương tự ở Trung Quốc, cùng với đó là 400.000-500.000 xe ở Nhật Bản và các thị trường khác.

Xem thêm

Honda Việt Nam có tân Tổng Giám đốc

Honda Việt Nam có tân Tổng Giám đốc

Ông Daiki Mihara vừa được Honda Motor Nhật Bản bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc mới của Công ty Honda Việt Nam (HVN) kể từ ngày 1/4/2021.

Có thể bạn quan tâm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....