Honda tiết lộ kế hoạch tung ra 10 dòng xe máy điện mới vào năm 2025

Nhà sản xuất xe Nhật Bản cũng công bố mục tiêu đạt được độ trung tính carbon vào năm 2040.
Honda tiết lộ kế hoạch tung ra 10 dòng xe máy điện mới vào năm 2025

Honda đã công bố một mục tiêu đầy tham vọng mới là phát triển thêm xe máy điện trong vài năm tới. Công ty đã tiết lộ ý định tung ra 10 mẫu xe máy điện FUN và xe máy điện dành cho người trưởng thành vào năm 2025.

Tin tức này được đưa ra như một phần trong mục tiêu bao trùm của Honda là đạt được tính trung hòa carbon cho tất cả các dòng xe máy của mình vào năm 2040. Là nhà sản xuất xe máy lớn nhất trên toàn cầu, công ty dự định tập trung vào các chiến lược môi trường cho ngành kinh doanh xe máy và sự nâng cấp cho động cơ đốt trong.

Honda cho biết họ sẽ hướng tới tính trung hòa carbon bằng cách “cung cấp các sản phẩm có giá trị mới bằng cách tận dụng mức độ tương thích cao của công nghệ phần mềm và các mẫu xe điện”. Với tham vọng tung ra thị trường 10 xe máy điện mới, công ty muốn đạt doanh số hàng năm là 1 triệu mẫu xe điện trong vòng 5 năm tới và 3,5 triệu mẫu vào năm 2030.

Xe máy điện trong tương lai sẽ phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng. Honda sẽ phát triển hai mẫu xe điện đi lại để ra mắt ở châu Á, châu Âu và Nhật Bản vào năm 2024 và 2025. Nhìn chung, công ty đang khám phá các mẫu xe trang bị nguồn điện bên cạnh pin có thể thay thế.

Trích dẫn về sự phổ biến của các mẫu EM và EB ở Trung Quốc - thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới, Honda cũng sẽ tạo ra 5 mẫu EM và EB nhỏ gọn và giá cả phải chăng từ nay đến năm 2024.

Công ty cũng đang xây dựng dựa trên các mô hình điện trong danh mục FUN, phát triển ba mô hình FUN EV kích thước “full-size” ở Hoa Kỳ, Nhật Bản và Châu Âu từ năm 2024 đến năm 2025, cũng như một mô hình FUN dành riêng cho trẻ em.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…