Huawei ra mắt dự án điện mặt trời áp mái hộ gia đình đầu tiên sử dụng bộ lưu trữ thông minh ở Việt Nam

Ngày 5/5, Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam đã ra mắt dự án điện mặt trời áp mái hộ gia đình đầu tiên sử dụng bộ lưu trữ điện năng thông minh ở Việt Nam.
Huawei ra mắt dự án điện mặt trời áp mái hộ gia đình đầu tiên sử dụng bộ lưu trữ thông minh ở Việt Nam

Dự án được lắp đặt trên mái tòa nhà Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Quốc tế Mặt Trời Đỏ (Redsun-ITI Corporation) tọa lạc tại 43 Tản Đà, phường 10, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh, sử dụng trọn bộ giải pháp Huawei FusionSolar.

Ngày 11/2/2020, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 55-NQ/TW về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, mục tiêu chung của chiến lược là giảm 25% phát thải khí nhà kính và phần lớn các hộ gia đình sẽ được tiếp cận với các dịch vụ năng lượng đáng tin cậy, bền vững và hiện đại với giá cả phải chăng vào năm 2030. Điện năng lượng mặt trời là một trong những trọng tâm của chiến lược năng lượng tái tạo.

Điện năng lượng mặt trời đã có một năm 2020 bùng nổ với hàng loạt dự án được xây dựng. Thị trường điện mặt trời áp mái tại Việt Nam cũng phát triển mạnh mẽ trong năm qua, với công suất lên tới gần 9.300MWp trong tổng công suất lắp đặt về điện mặt trời trên cả nước khoảng 19.400 MWp. Với lượng điện năng sản sinh ngày càng lớn, để đáp ứng nhu cầu phụ tải trong tương lai, hệ thống lưu trữ điện năng là lựa chọn có ích cho các nhà đầu tư.

Hệ thống lưu trữ điện năng được sử dụng để lưu trữ điện dư phát vào khi hết ánh nắng mặt trời thời điểm cao điểm sử dụng điện 17h-20h, không chỉ giúp dự án hiệu quả hơn mà còn giúp điều tiết hệ thống truyền tải điện, mang lại lợi ích cho nhiều phía. Về lâu dài, hệ thống lưu trữ còn giúp giảm thiểu phát thải khí CO2, giúp bảo vệ môi trường.

Hệ thống điện mặt trời áp mái kết hợp với bộ lưu trữ điện năng thông minh đầu tiên của Huawei đi vào hoạt động tại Việt Nam từ tháng 3/2020, đánh dấu một thành quả mới trong việc sử dụng công nghệ để tận dụng tối đa năng lượng tái tạo, giúp giảm phát thải, bảo vệ môi trường, cũng như tiết kiệm chi phí điện năng cho người sử dụng.

Có thể bạn quan tâm