Hyundai và Kia bị điều tra về độ trung thực khi giải quyết các vụ cháy xe

Hyundai và Kia - hai thương hiệu ô tô Hàn Quốc đang phải đối mặt với các cuộc điều tra về độ trung thực khi giải quyết các vụ cháy xe.
Hyundai và Kia bị điều tra về độ trung thực khi giải quyết các vụ cháy xe

Kể từ năm 2015 đến nay, Hyundai và Kia đã phải triệu hồi hơn 2,3 triệu xe để khắc phục nguy cơ cháy động cơ Theta II. Trong đó, năm 2015, Hyundai đã phải triệu hồi 470.000 xe Sonata ở Mỹ, giải thích rằng trục trặc động cơ có thể khiến xe dừng đột ngột. Tuy nhiên, Kia không triệu hồi các xe dùng chung động cơ Theta II với Sonata ngay, mà mãi đến tháng 3/2017 mới triệu hồi 618.000 xe Optima, Sorento và Sportage, cùng đợt với việc Hyundai mở rộng triệu hồi sang các xe Sonata và Santa Fe Sport.

Tháng trước, Trung tâm An toàn Ô tô đã báo cáo Quốc hội Mỹ rằng Hyundai và Kia phải triệu hồi thêm nhiều xe có nguy cơ cháy, sau khi có thông tin về 300 trường hợp cháy xe mà không hề xảy ra va chạm trước đó.

Hồi đầu tuần này, thượng nghị sĩ Richard Blumenthal của bang Connecticut đã yêu cầu Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) mở cuộc điều tra an toàn với các xe Hyundai và Kia trang bị động cơ Theta II và lập tức triệu hồi xe.

Nhiều bang của Mỹ đang tiến hành điều tra Hyundai và Kia về khả năng có gian dối trong hàng trăm vụ cháy xe.

Hồi tháng 11 năm ngoái, các công tố viên liên bang Mỹ đã mở một cuộc điều tra hình sự với hai thương hiệu ô tô Hàn Quốc này để xác định xem các cuộc triệu hồi xe do lỗi động cơ có được thực hiện đúng quy định, trung thực và kịp thời hay không.

“Chúng tôi đã ghi nhận nhiều trường hợp cháy xe ở Connecticut, trong đó có một số xe đã từng được sửa chữa trong các đợt triệu hồi trước đó. Đây là một vấn đề nghiêm trọng. Chúng tôi đang tích cực và có trách nhiệm trong việc tìm ra sự thật,” Tổng chưởng lý bang Connecticut - ông William Tong cho biết.

Hyundai đã ra thông báo chính thức cho biết công ty đang hoàn toàn hợp tác với các cơ quan chức năng trong vấn đề này, và cam kết mang đến cho người tiêu dùng Mỹ những chiếc xe an toàn, chất lượng, tiết kiệm nhiên liệu và giá cả phải chăng. Hãng xe Hàn Quốc còn cho biết đã có nhiều cải tiến trong sản xuất động cơ, và đã nâng cao dịch vụ khách hàng để giải quyết từng trường hợp cụ thể.

Kia hiện chưa bình luận gì về việc này.

Có thể bạn quan tâm

Bitcoin phá “thủng mốc” 100.000 USD

Bitcoin phá “thủng mốc” 100.000 USD

Bitcoin một lần nữa vượt qua được ngưỡng quan trọng 100.000 USD, mở ra kỳ vọng mới về chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường tiền mã hóa toàn cầu…

Trợ lý AI thông minh giúp mặc đẹp mỗi ngày

Trợ lý AI thông minh giúp mặc đẹp mỗi ngày

Với công nghệ AI tích hợp, Acloset không chỉ giúp người dùng có thể quản lý tủ quần áo của mình, mà còn là công cụ hỗ trợ đắc lực để mặc đẹp hơn mỗi ngày nhờ các gợi ý phối đồ tối ưu và tránh được tình trạng lãng phí thời trang…

Danh tính của bạn “giá” bao nhiêu?

Danh tính của bạn “giá” bao nhiêu?

"Vô giá" – Tôi đoán đó là câu trả lời phổ biến của hầu hết những ai được hỏi. Tuy nhiên, dưới tác động của công nghệ Deepfake, AI hoặc điện toán lượng tử, bạn có biết danh tính của mình dễ bị tổn thương như thế nào trong thế giới hiện đại này không?...

Người dùng có thể chi tiêu Pi Coin bằng thẻ Visa

Người dùng có thể chi tiêu Pi Coin bằng thẻ Visa

Pi Coin chưa được giao dịch rộng rãi trên các sàn uy tín hoặc chấp nhận bởi các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán chính thống, nhưng bằng cách gián tiếp, người dùng vẫn có thể sử dụng thẻ Visa để chi tiêu Pi…