Jack Ma mở viện đào tạo 10.000 doanh nhân công nghệ Indonesia trong 10 năm

Chủ tịch điều hành Alibaba vừa tuyên bố có kế hoạch mở một viện đào tạo hàng nghìn doanh nhân công nghệ tại Indonesia - quốc gia mà ông hiện đang giữ vai trò cố vấn chính phủ về thương mại điện tử.
Jack Ma mở viện đào tạo 10.000 doanh nhân công nghệ Indonesia trong 10 năm

Trang Reuters đưa tin, Chủ tịch của Alibaba không nói rõ khi nào thì viện đào tạo mang tên Jack Ma Institute of Entrepreneurs sẽ khai trương nhưng nói mục đích là đào tạo 1.000 doanh nhân công nghệ mỗi năm trong vòng 10 năm tới.

Theo Jack Ma, Indonesia có một việc quan trọng cần làm là đầu tư vào nhân lực vì "chỉ khi nào con người cải thiện, con người thay đổi tư duy và cải thiện được kỹ năng, chúng ta mới có thể bước vào kỷ nguyên số".

Indonesia hiện phải đối mặt với tình trạng thiếu kỹ sư công nghệ được đào tạo chuyên nghiệp, nên viện đào tạo của Jack Ma sẽ giúp nước này đào tạo một số lượng lớn các nhà phát triển và kỹ sư điện toán đám mây nhằm giúp các doanh nghiệp Indonesia dễ dàng ứng dụng các công nghệ mới hơn.

Indonesia hiện là một thị trường quan trọng đối với Alibaba. Công ty con về điện toán đám mây của Alibba là Alibaba Cloud đã mở một trung tâm dữ liệu ở Indonesia hồi tháng 3.

Ông Jack Ma nói Alibaba sẽ tiếp tục đầu tư "không chỉ vào thương mại điện tử mà còn vào điện toán đám mây, hậu cần và cơ sở hạ tầng" ở Indonesia, song song với việc giúp các doanh nghiệp địa phương tăng trưởng.

Trao đổi với hãng tin Reuters hồi tháng 9, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia cho biết nước này sẽ hợp tác với ông Jack Ma nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Alibaba ở Indonesia và thông qua đó tăng cường xuất khẩu của Indonesia, đặc biệt là sang thị trường Trung Quốc.

Công ty tư vấn McKinsey ước tính rằng, giá trị thị trường thương mại điện tử ở Indonesia sẽ đạt mức ít nhất 55 tỷ USD vào năm 2022, từ mức 8 tỷ USD vào năm 2017.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…