Jack Ma mở viện đào tạo 10.000 doanh nhân công nghệ Indonesia trong 10 năm

Chủ tịch điều hành Alibaba vừa tuyên bố có kế hoạch mở một viện đào tạo hàng nghìn doanh nhân công nghệ tại Indonesia - quốc gia mà ông hiện đang giữ vai trò cố vấn chính phủ về thương mại điện tử.
Jack Ma mở viện đào tạo 10.000 doanh nhân công nghệ Indonesia trong 10 năm

Trang Reuters đưa tin, Chủ tịch của Alibaba không nói rõ khi nào thì viện đào tạo mang tên Jack Ma Institute of Entrepreneurs sẽ khai trương nhưng nói mục đích là đào tạo 1.000 doanh nhân công nghệ mỗi năm trong vòng 10 năm tới.

Theo Jack Ma, Indonesia có một việc quan trọng cần làm là đầu tư vào nhân lực vì "chỉ khi nào con người cải thiện, con người thay đổi tư duy và cải thiện được kỹ năng, chúng ta mới có thể bước vào kỷ nguyên số".

Indonesia hiện phải đối mặt với tình trạng thiếu kỹ sư công nghệ được đào tạo chuyên nghiệp, nên viện đào tạo của Jack Ma sẽ giúp nước này đào tạo một số lượng lớn các nhà phát triển và kỹ sư điện toán đám mây nhằm giúp các doanh nghiệp Indonesia dễ dàng ứng dụng các công nghệ mới hơn.

Indonesia hiện là một thị trường quan trọng đối với Alibaba. Công ty con về điện toán đám mây của Alibba là Alibaba Cloud đã mở một trung tâm dữ liệu ở Indonesia hồi tháng 3.

Ông Jack Ma nói Alibaba sẽ tiếp tục đầu tư "không chỉ vào thương mại điện tử mà còn vào điện toán đám mây, hậu cần và cơ sở hạ tầng" ở Indonesia, song song với việc giúp các doanh nghiệp địa phương tăng trưởng.

Trao đổi với hãng tin Reuters hồi tháng 9, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia cho biết nước này sẽ hợp tác với ông Jack Ma nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Alibaba ở Indonesia và thông qua đó tăng cường xuất khẩu của Indonesia, đặc biệt là sang thị trường Trung Quốc.

Công ty tư vấn McKinsey ước tính rằng, giá trị thị trường thương mại điện tử ở Indonesia sẽ đạt mức ít nhất 55 tỷ USD vào năm 2022, từ mức 8 tỷ USD vào năm 2017.

Có thể bạn quan tâm

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…