Khách hàng dễ “ngậm trái đắng” tại dự án The Rivana?

Mặc dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép kinh doanh bất động sản tại dự án Khu căn hộ Rivana, nhưng nhiều sàn môi giới đua nhau rao bán, thu tiền của khách hàng. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro và có dấu hiệu chiếm dụng vốn của khách hàng?
Khách hàng dễ “ngậm trái đắng” tại dự án The Rivana?

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản Bình Dương xuất hiện nhiều quảng cáo về một dự án mới với tên gọi The Rivana toạ lạc tại Quốc lộ 13, ngay cạnh UBND phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An, do Công ty CP Đầu tư Đạt Phước (Công ty Đạt Phước) làm chủ đầu tư.

Dự án được giới thiệu có quy mô 11.882m2, mật độ xây dựng chỉ 38%, với 2 block cao 28 tầng và 1023 căn hộ. Diện tích căn hộ dao động từ 50 – 100m2, khởi công xây dựng quý IV/2020 và dự kiến bàn giao căn hộ vào quý II/2023.

Thanh tra Sở Xây dựng Bình Dương đã "cấm" Công ty CP Đầu tư Đạt Phước huy động vốn tại dự án Khu căn hộ Rivana khi chưa đủ pháp lý nhưng công ty này đã phớt lờ chỉ đạo
Thanh tra Sở Xây dựng Bình Dương đã "cấm" Công ty CP Đầu tư Đạt Phước huy động vốn tại dự án Khu căn hộ Rivana khi chưa đủ pháp lý nhưng công ty này đã phớt lờ chỉ đạo

Tuy nhiên, thông tin từ Thanh tra Sở Xây dựng Bình Dương cho biết, dự án Khu căn hộ Rivana do Công ty Đạt Phước làm chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý để được phép đưa vào kinh doanh bất động sản theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Xây dựng cũng yêu cầu Công ty Đạt Phước không được thực hiện các hình thức huy động vốn, không được nhận đặt cọc giữ chổ tại dự án Khu căn hộ Rivana khi chưa hoàn thành các thủ tục pháp luật.

Đồng thời, Thanh tra Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND phường Vĩnh Phú phối hợp kiểm tra việc đầu tư dự án Khu căn hộ Rivana, trường hợp phát hiện chủ đầu tư dự án có hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng, vi phạm trong hoạt động kinh doanh bất động sản, kịp thời thông báo cho Thanh tra Sở Xây dựng để kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Thế nhưng, theo hồ sơ Thương gia có được, hiện nay nhiều sàn môi giới bất động sản như Công ty CP Đầu tư Bất động sản Mapleland, Công ty CP Bất động sản Hunter Land… đã tiến hành thu tiền của khách hàng thông qua “Phiếu yêu cầu tư vấn”.

Khu nhà mẫu đã "mọc" lên ngay cạnh dự án The Rivana
Khu nhà mẫu đã "mọc" lên ngay cạnh dự án The Rivana

Như vậy, phải chăng Công ty Đạt Phước và các sàn môi giới bất động sản đang cố tình làm trái quy định của pháp luật, bán “chui” dự án The Rivana, đẩy rùi ro về phía khách hàng và có dấu hiệu chiếm dụng vốn của khách hàng?

Do đó, để thông tin được khách quan đa chiều, phóng viên Thương gia đã liên hệ làm việc với Công ty Đạt Phước, nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ đơn vị này.

Được biết, trong thời gian vừa qua liên quan đến lĩnh vực bất động sản tại các địa phương như Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai... đã xảy ra nhiều vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng mà nguyên nhân chủ yếu là do khách hàng khi mua bán, giao dịch bất động sản không tìm hiểu rõ pháp lý, không xem kĩ những hợp đồng giao dịch…

Theo quy định tại Khoản 1, Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014 có quy định về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó”.

Thương gia sẽ tiếp tục thông tin!

Có thể bạn quan tâm