Khách hàng tố “bỗng dưng” mất tiền trong tài khoản Agribank

Ngày 28/3, lúc hơn 22h, anh Hà Duy Khánh ở Long Biên, Hà Nội, một khách hàng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) bỗng dưng nhận được tin nhắn rút tiền qua thẻ ATM.
Khách hàng tố “bỗng dưng” mất tiền trong tài khoản Agribank

Phản ánh với chúng tôi, anh Khánh cho biết, ngay sau khi nhận được tin nhắn, anh đã liên hệ với đường dây nóng của Agribank. Rất may anh đã liên hệ được ngay và được tổng đài viên hướng dẫn anh khóa thẻ để tránh bị rút tiền tiếp.

Tuy nhiên trong thời gian gọi điện thoại và thao tác khóa thẻ mất vài phút, anh Khánh đã bị rút tiền tổng cộng đến gần chục lần, mỗi lần 3 triệu đồng. Và do thẻ bị rút ở ATM ngoại mạng nên thẻ của anh còn mất thêm 3.300 đồng tiền phí.

Anh Khánh cho biết bản thân là người làm việc nhiều với ngân hàng và vô cùng cẩn trọng trong các giao dịch. Tiền anh để trong tài khoản khá nhiều và chỉ rút bằng thẻ ATM lần gần nhất vào tháng 7/2015, còn lại anh đến giao dịch tại ngân hàng và rút bằng chứng minh thư.

"Các thông tin về bảo mật ngân hàng gần đây tôi được nghe đọc nhiều trên các phương tiện thông tin truyền thông nên rất cẩn thận. Tôi không rút tiền qua thẻ, cũng không dùng thẻ để thanh toán trực tuyến nên chắc chắn không có chuyện vô tình để lộ thông tin", anh Khánh nói.

Việc mất tiền khiến anh Khánh rất hoài nghi về chế độ bảo mật của ngân hàng và cảm thấy khá lo lắng vì anh là khách hàng lớn của Agribank, có lúc trong tài khoản để tới hàng tỷ đồng.

Nhận được phản ánh của anh Hà Duy Khánh, ngày 11/4 chúng tôi đã liên hệ với ngân hàng Agribank và ngày 18/4 được ngân hàng này phản hồi. Đại diện Trung tâm thẻ Agribank cho biết, qua kiểm tra hệ thống, ngày 28/3/2017 hệ thống thẻ của Agribank ghi nhận số thẻ 97040506xxxx…của anh Khánh đã phát sinh 9 giao dịch rút tiền thành công với tổng số tiền 24,3 triệu đồng từ 22h25 đến 22h31 tại 2 máy ATM đặt tại Quang Trung, Tp. Hồ Chí Minh do Techcombank quản lý.

Kiểm tra các cuộc gọi tới tổng đài của ngân hàng ngày 28/3, ngân hàng ghi nhận khách hàng Hà Duy Khánh đã kết nối thành công tới tổng đài. Lần 1 là vào 22h39 phút, sau khi nhận được điện thoại thì Agribank đã thực hiện ngay việc khóa thẻ cho khách hàng (lúc 22h40), đồng thời hướng dẫn khách hàng hoàn thiện các khiếu nại ngay tại chi nhánh phát hành. Và cuộc gọi thứ hai là lúc 22h59 khi khách hàng kết nối với tổng đài đề nghị về trường hợp thẻ bị nuốt sau khi đã báo khóa.

Ngân hàng cho biết thêm, ngày 29/3, khách hàng Hà Duy Khánh đã hoàn thành thủ tục khiếu nại tại PGD Chương Dương, Long Biên. Cùng ngày chi nhánh đã gửi yêu cầu tra soát lên trung tâm thẻ, đồng thời đóng thẻ cũ và phát hành thẻ mới cho khách hàng.

Ngày 31/3, Trung tâm thẻ đã gửi yêu cầu tra soát với lý do gian lận đến Techcombank theo quy định hiện hành về tra soát và khiếu nại và được Techcombank cung cấp các chứng từ cũng như hình ảnh camera tại cây ATM do ngân hàng quản lý.

Đến ngày 14/4, Agribank đã mời khách hàng Hà Duy Khánh lên làm việc và thống nhất hoàn trả lại 9 giao dịch đã khiếu nại với tổng số tiền hơn 24,3 triệu đồng (bao gồm tiền gốc và phí phát sinh) cho khách hàng.

Theo Trí thức trẻ

>> Vụ "bốc hơi" 100 triệu đồng: Agribank sẽ hoàn trả nếu khách hàng vô can

Có thể bạn quan tâm

Ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối, Ngân hàng nhà nước

Thêm bộ khung để kiểm soát rủi ro, phòng chống rửa tiền

Bộ quy tắc và thực hành thống nhất về danh mục, nguyên tắc cung cấp chứng từ đối với giao dịch chuyển tiền một chiều ra nước ngoài của người cư trú là công dân Việt Nam đảm bảo đáp ứng thực tiễn nhưng vẫn kiểm soát chặt chẽ hoạt động thanh toán, chuyển tiền ra nước ngoài...

Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú

Ngân hàng Nhà nước sẽ đổi mới điều hành, tiến tới bỏ cơ chế phân bổ room tín dụng

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục đổi mới biện pháp điều hành tăng trưởng tín dụng và triển khai lộ trình giảm dần, tiến tới xóa bỏ việc điều hành phân bổ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho từng tổ chức tín dụng, nỗ lực đạt tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống dự kiến 16%...

Tỷ giá đã qua "cơn sóng gió"

Tỷ giá đã qua "cơn sóng gió"

Việc đồng USD suy yếu trong tháng 1 đã giúp giảm đáng kể áp lực lên tỷ giá, song thách thức vẫn còn khi cuộc chiến thương mại được dự báo sẽ là yếu tố hỗ trợ cho đồng USD trong thời gian tới...

Cập nhật lãi suất huy động ngân hàng LPBank tháng 2/2025

Cập nhật lãi suất huy động ngân hàng LPBank tháng 2/2025

Qua so sánh với tháng trước, biểu lãi suất huy động của ngân hàng LPBank tháng 2/2025 không có sự điều chỉnh mới. Theo đó, các khoản tiền gửi tại quầy với kỳ hạn 1 tháng đến 60 tháng được áp dụng mức lãi suất là 3,1 – 5,5%/năm…