VITM Hà Nội 2023 sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với người tiêu dùng ( khách du lịch) , hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và Quốc tế.
Hội chợ VITM Hà Nội 2023 có 51 tỉnh thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia với 450 gian hàng và 600 đơn vị tham gia gian hàng. Dự kiến, VITM Hà Nội 2023 sẽ đón trên 3000 doanh nghiệp Du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc. Các doanh nghiệp đã cung cấp hơn 10.000 tour & sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra. Ước tính sẽ có hơn 60.000 khách tới tham quan trong 4 ngày diễn ra hội chợ.
Tiêu biểu như tại sự kiện năm nay – VITM Hanoi 2023, với mục đích kích cầu du lịch nội địa, và khôi phục nguồn khách du lịch outbound và inbound quốc tế, Vietnam Airlines đã triển khai hơn 10,000 chỗ với mức giá thấp nhất đến các tuyến điểm trong và ngoài nước để các công ty lữ hành có thể xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn đến khách hàng.
Flamingo Redtours thì mang tới du khách chương trình khuyến mại đặc biệt "Du lịch có đôi - X 2 khuyến mại" cùng nhiều hoạt động hấp dẫn như: Ký kết chương trình hợp tác chiến lược với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa (nằm trong khuôn khổ sự kiện Hội nghị xúc tiến du lịch 4 tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh); Tour trọn gói kích cầu cùng Bamboo Airways giảm tới 30%.
Đáng chú ý, 15 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự VITM 2023, cụ thể gồm: Nhật, Hàn, Nga, Thái, Malaysia, Indonesia, El Salvador, Nepal, Đài Loan TQ, Ấn Độ, Mông Cổ, Lào, Singapore, UAE, Cambodia.
Điểm nhấn của các sự kiện chuyên ngành tại VITM Hà Nội 2023 là Diễn đàn “Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam” thu hút sự quan tâm của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến và sinh viên các trường du lịch.
Cùng với đó tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực Du lịch” cũng là chủ đề nóng, thu hút được nhiều người quan tâm, bởi phát triển du lịch phải luôn gắn với bảo vệ môi trường, coi chất lượng môi trường là yếu tố hấp dẫn của du lịch.
Hội chợ còn có một số chương trình xúc tiến du lịch quốc tế và nội địa hấp dẫn như: Chương trình Giới thiệu Du lịch Indonesia, Đài Loan; Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”, Hội nghị “Quảng bá xúc tiến du lịch giữa tỉnh Bình Định và TP Hà Nội”, “Xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên”, Chương trình Giới thiệu du lịch tỉnh: Kiên Giang, tỉnh Lạng Sơn, tỉnh Lào Cai …
Hội chợ hứa hẹn trở nên sôi động, giàu sắc màu khi có những chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, mang đậm yếu tố văn hoá của các đoàn nghệ thuật đến từ trong nước và quốc tế (như Indonesia, Malaysia...).