Khám phá “con cưng” của các hãng xe trong làng ô tô Việt

Trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam ngày càng sôi động, những mẫu xe chủ lực không chỉ giúp các hãng xe gia tăng doanh số mà còn khẳng định thương hiệu và định hình xu hướng tiêu dùng…

Khám phá “con cưng” của các hãng xe trong làng ô tô Việt

Trong thị trường ô tô Việt Nam, không thể phủ nhận vai trò quan trọng của những mẫu xe chủ lực, những "ngôi sao sáng” giúp các hãng xe khẳng định vị thế và gia tăng doanh số.

Những mẫu xe này không chỉ mang lại lợi nhuận đáng kể mà còn định hình thương hiệu và sự phát triển bền vững của các hãng.

z5935113882663-a32d52f3250b7e3ee2ab06fe9c70d95b-4532.jpg

Mitsubishi Xpander nổi bật như một trong những mẫu xe thành công nhất tại Việt Nam. Năm 2023, Xpander đã chiếm tới 64% doanh số của Mitsubishi, đồng thời đóng góp 11,2% vào tổng thị phần thị trường ô tô Việt Nam. Không dừng lại ở đó, trong 9 tháng đầu năm 2024, Xpander tiếp tục ghi dấu ấn khi bán ra 12.956 chiếc, đứng thứ hai trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất.

Bên cạnh Xpander, Mitsubishi đã giới thiệu mẫu xe Xforce, mang đến một làn gió mới với thiết kế hiện đại và không gian nội thất rộng rãi. Sau chỉ 6 tháng có mặt trên thị trường, Xforce đã đạt doanh số 9.963 xe, vươn lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng xe bán chạy.

z5935113888603-35b3ad6574858ea854ee02765666b514-3649.jpg

Ford Việt Nam cũng không kém phần cạnh tranh với bộ đôi mẫu xe chiến lược Everest và Ranger.

Sau khi ra mắt phiên bản hoàn toàn mới, Everest đã khẳng định được vai trò quan trọng bên cạnh mẫu bán tải Ranger. Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng doanh số của Ford đạt 28.038 xe, trong đó Everest và Ranger đóng góp gần 70%.

Cụ thể, Ranger đã bán ra 11.766 xe, chiếm 42% doanh số của Ford, trong khi Everest đạt 7.153 chiếc, tương đương 25,5%.

Cả hai mẫu xe này đều nằm trong top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường, đứng ở vị trí thứ 3 và thứ 8. Với chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ, Ranger dự kiến sẽ còn tiếp tục đạt doanh số ấn tượng trong những tháng cuối năm.

Trong bối cảnh nhiều mẫu xe khác của Mazda không đạt doanh số như kỳ vọng, Mazda CX-5 lại đang thể hiện phong độ xuất sắc. Sau 9 tháng đầu năm 2024, doanh số của Mazda đạt 21.274 xe, trong đó CX-5 đóng góp 9.240 chiếc, chiếm 43% tổng doanh số. Sự thành công của CX-5 được thúc đẩy bởi các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và nguồn cung ổn định.

3-9850.png

CX-5 không chỉ là chiếc xe bán chạy nhất của Mazda mà còn nắm giữ vị trí hàng đầu trong phân khúc CUV hạng C. Thiết kế tinh tế, tính năng vượt trội và giá cả hợp lý đã giúp CX-5 thu hút đông đảo khách hàng, khẳng định được sức hấp dẫn của mình trên thị trường.

Mẫu sedan hạng B Honda City đã nhanh chóng trở thành sản phẩm chủ lực của Honda Việt Nam kể từ khi ra mắt phiên bản mới. Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng doanh số của Honda đạt 17.654 xe, trong đó City đóng góp 6.071 xe, chiếm 34% tổng doanh số. Trước đó, Honda CR-V từng dẫn đầu doanh số, nhưng sự xuất hiện của City đã tạo ra làn sóng mới trong phân khúc này.

4-9779.png

Dù City đang phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Toyota Vios và Hyundai Accent, mẫu xe này vẫn giữ được vị thế quan trọng trong danh mục sản phẩm của Honda. Tuy nhiên, City chưa luôn nằm trong top 10 xe bán chạy hàng tháng, điều này cho thấy áp lực từ thị trường là không nhỏ.

Những mẫu xe như Mitsubishi Xpander, Ford Everest, Ranger, Mazda CX-5 và Honda City không chỉ góp phần quan trọng vào doanh số của các hãng xe mà còn định hình tương lai của ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...

Xe được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, cho tầm hoạt động 50km/lần sạc và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có 2 cách sạc pin là cách cắm trực tiếp vào cổng sạc trên xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...