QLTT Kiên Giang phát hiện nhiều sản phẩm giả mạo nhãn hiệu mắm Trí Hải được bày bán công khai

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Kiên Giang vừa tiến hành kiểm tra và thu giữ hàng nghìn sản phẩm gồm các loại mắm ruốc, mắm tôm bắc có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Trí Hải.

Cục QLTT tỉnh Kiên Giang vừa phát đi thông tin, qua tiếp nhận thông tin về dấu hiệu vi phạm pháp luật của chủ thể quyền đối với nhãn hiệu được bảo hộ và thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Cục, Đội QLTT số 1 đã phân công công chức giám sát địa bàn, thẩm tra xác minh thông tin.

Từ kết quả thẩm tra xác minh có dấu hiệu vi phạm, Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra đột xuất một hộ kinh doanh có địa chỉ tại phường Vĩnh Bảo, thành phố Rạch Giá.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại hộ kinh doanh có trưng bày để bán sản phẩm mắm ruốc có gia vị, mắm tôm cao cấp, mắm tôm bắc nhãn hiệu Trí Hải. Tổng số có 3.240 sản phẩm.

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ đối với hàng hóa. Qua xác định ban đầu của lực lượng QLTT, toàn bộ hàng nghìn sản phẩm được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu hàng hóa.

Do đó, Đội QLTT số 1 đã lập biên bản tạm giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa nói trên, đồng thời tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiệp vụ thẩm tra, xác minh thông tin, bổ sung tài liệu, chứng cứ để đề nghị xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

QLTT Kiên Giang phát hiện nhiều sản phẩm giả mạo nhãn hiệu mắm Trí Hải
QLTT Kiên Giang phát hiện nhiều sản phẩm giả mạo nhãn hiệu mắm Trí Hải

Trước đó, ngày 03/10/2022, Đội QLTT số 5 cũng đã kiểm tra đột xuất đối với 2 hộ kinh doanh trên địa bàn chợ Vĩnh Thuận, thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng của Đội QLTT số 5 phát hiện các hộ kinh doanh này đang trưng bày bán sản phẩm mắm ruốc, mắm tôm bắc có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu mắm Trí Hải.

Sau đó, Đội QLTT số 5 đã lập biên bản tạm giữ để thu thập thông tin, củng cố hồ sơ làm cơ sở để xử lý theo các quy định của pháp luật.

Đưa ra quan điểm của mình sau khi lực lượng chức năng của mình phát hiện, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang khuyến cáo: Các cơ sở kinh doanh thực phẩm không vì lợi ích trước mắt mà kinh doanh các sản phẩm thực phẩm giả mạo nhãn hiệu. Hành vi đó chẳng khác nào tiếp tay cho các đối tượng sản xuất thực phẩm giả mạo nhãn hiệu.

Đặc biệt, theo Cục QLTT tỉnh Kiên Giang, các sản phẩm được phát hiện chưa được cơ quan chức năng kiểm nghiệm, đánh giá về chất lượng, mức độ an toàn thực phẩm. Vì vậy, khi sử dụng những sản phẩm này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người trực tiếp sử dụng, đồng thời ảnh hưởng đến uy tính, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm chân chính.

Về nhãn hiệu mắm Trí Hải, trên trang web của đơn vị này giới thiệu: Cơ sở sản xuất mắm ruốc Trí Hải được thành lập năm 1994, khởi đầu cơ sở chỉ sản xuất dưới dạng bán lẻ, nên hoạt động còn nhỏ.

Sau đó, để phát triển thương hiệu, ông chủ cơ sở đã đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị, tăng cường công tác quảng cáo, khuyến mãi, … nhằm mở rộng thị trường, thị phần. Đặc biệt, cơ sở chú trọng đến “Chất lượng Sản phẩm”, đồng thời, giới thiệu với người tiêu dùng hàng loạt sản phẩm có chất lượng cao như: Mắm ruốc, Mắm tôm bắc, Nước mắm, Mắm nêm, Mắm đu đủ tôm chua ngọt, Mắm cà pháo chua ngọt, Mắm cá cơm chua ngọt và nhiều loại Mắm cá khá...

Đến năm 2007, chuyển thành Công ty Cổ phần Sản xuất thương mại dịch vụ Trí Hải, với khẩu hiệu “Mắm Trí Hải – Chia sẽ bữa ăn cùng gia đình bạn” là câu Slogan đã được đăng ký độc quyền.

Có thể bạn quan tâm