Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng ngân hàng cao nhất tháng 12/2022?

Cuộc đua hút tiền vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bước sang tháng 12, biểu lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng tại các ngân hàng thương mại tiếp tục được điều chỉnh theo hướng tăng lên.

Theo ghi nhận, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại 25 ngân hàng thương mại trong nước cho thấy cuộc đua huy động lãi suất vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Phạm vi lãi suất huy động tại kỳ hạn 6 tháng hiện dao động từ 6%/năm đến 9,9%/năm. Đây là mức cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng tại một số ngân hàng cập nhật tháng 12/2022
Lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng tại một số ngân hàng cập nhật tháng 12/2022

Cụ thể, ngân hàng SCB đang đứng đầu bảng xếp hạng các ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất kỳ hạn 6 tháng đạt mức 9,9%/ năm (tiền gửi tiết kiệm online, lĩnh lãi cuối năm), tăng 1,4 điểm phần trăm so với tháng trước.

Nối tiếp tháng trước, SaigonBank tiếp tục nâng lãi suất tiền gửi tăng 1,6 điểm phần trăm, lên tới 9,6%/năm. Đáng lưu ý ngân hàng áp dụng lãi suất cao đối với mọi khoản tiền gửi của khách hàng, không kèm theo quy định về số tiền gửi.

Kế tiếp là, ngân hàng GPBank với lãi suất 9,3%, MSB 9,2%/năm, KienLong Bank và BaoVietBank cùng niêm yết 9,1%... Ở hạn mức 9%/năm bao gồm: ngân hàng Techcombank, OCB, NCB…

Bên cạnh đó, cũng có nhiều ngân hàng khác đang huy động vốn với lãi suất khá cao từ 8%/năm đến 8,9%/năm như: VIB (8,7%/năm), VietABank (8,6%/năm), Sacombank (8,5%/năm), NAM A BANK (8,9% năm), SHB (8,12% năm)… Lưu ý nhiều ngân hàng sẽ có quy định điều kiện về số tiền gửi tối thiểu cũng như kỳ hạn gửi.

Chẳng hạn như, ngân hàng VPBank áp dụng lãi suất cùng mức 8,7%/năm cho khoản tiền gửi dưới 10 tỷ đồng tại kỳ hạn 6 - 11 tháng. Tuy nhiên với cùng nhóm kỳ hạn này thì khi gửi từ 10 tỷ trở lên khách hàng sẽ được nhận lãi suất là 8,8%/năm.

Khách hàng gửi tiết kiệm trên kênh online sẽ được hưởng lãi suất tiết kiệm từ 8,8%/năm đến 8,9%/năm. VPBank cũng triển khai lãi suất khác nhau đối với hai hạn mức tiền gửi dưới 10 tỷ đồng và từ 10 tỷ đồng trở lên.

Trong tháng 12, ngân hàng SHB vẫn tiếp tục chia lãi suất theo hai khung tiền gửi là dưới 2 tỷ đồng và từ 2 tỷ đồng trở lên. Tính theo khung tiền gửi dưới 2 tỷ đồng, các khoản tiền gửi kỳ hạn 6 - 8 tháng cũng được áp dụng chung mức lãi suất là 7,1%/năm. Đối với khung tiền gửi từ 2 tỷ đồng trở lên, tiền gửi kỳ hạn 6 sẽ có mức lãi suất 7,2%/năm. Đặc biệt, khi tham gia gửi tiền tiết kiệm online khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi cao hơn là 8,12%/năm.

Nhìn chung đa số các ngân hàng đều điều chỉnh tăng lãi suất trong tháng 12. Chỉ riêng các “ông lớn” gồm: Vietcombank (6%/năm), BIDV (6%/năm), VietinBank (6%/năm), Agribank (6,1%/năm) vẫn tiếp tục triển khai lãi suất không đổi so với trước, cũng là mức thấp nhất hiện nay.

Có thể bạn quan tâm