Lâm Đồng: Lập Ban quản lý dự án để đẩy nhanh tiến độ 2 đoạn cao tốc qua TP.Bảo Lộc

Sở GTVT Lâm Đồng cho biết: UBND tỉnh vừa thành lập Ban Quản lý dự án giao thông trực thuộc tỉnh (Ban QLDAGT), trên cơ sở tổ chức lại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thuộc Sở GTVT nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương.
Lâm Đồng phấn đấu khởi công 2 tuyến cao tốc qua TP.Bảo Lộc vào cuối năm 2022
Lâm Đồng phấn đấu khởi công 2 tuyến cao tốc qua TP.Bảo Lộc vào cuối năm 2022

Ông Nguyễn Thanh Chương, Phó Giám đốc Sở GTVT được Chủ tịch UBND tỉnh điều động và bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Ban QLDAGT và ông Trần Văn Hiệp, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông được điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó giám đốc Ban QLDAGT.

Ban QLDAGT có nhiệm vụ chủ động phối hợp với các nhà đầu tư lập dự án và các sở, ngành liên quan tham mưu, đề xuất tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh giải pháp phù hợp để đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án đường cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc và đoạn Bảo Lộc - Liên Khương và phấn đấu khởi công 2 đoạn cao tốc này vào cuối năm 2022.

Được biết, dự án cao tốc Dầu Giây – Liên Khương có tổng chiều dài hơn 200km, chia thành 3 đoạn đầu tư. Chính phủ giao UBND tỉnh Lâm Đồng thực hiện 2 đoạn, gồm: Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương dài 140km. Đoạn Dầu Giây - Tân Phú do Bộ Giao thông vận tải phụ trách.

Đoạn cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có chiều dài 66,3km (khoảng 55 km nằm trên địa bàn Lâm Đồng, còn lại thuộc Đồng Nai), nằm trên địa phận 2 tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng. Dự áɴ quy mô 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, tổng mức đầu tư hơn 16.220 tỉ đồng, đầu tư theo phương thức PPP có sự tham gia hỗ trợ góp vốn của nhà nước.

Đoạn cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương dài 73,64km, kinh phí cho giai đoạn 1 hơn 12.532 tỉ đồng (theo hình thức PPP), trong đó vốn ngân sách khoảng 4.000 tỉ đồng.

Tuyến cao tốc là động lực phát triển kinh tế cho 2 vùng kinh tế Đông Nam bộ và Tây Nguyên, giúp kết nối giao thông vùng, tạo lợi thế phát triển cho ngành du lịch địa phương, thúc đẩy tam giác du lịch, trao đổi kinh tế với các thành phố lớn như Nha Trang - Đà Lạt - TP.HCM, kết nối giao thông thuận tiện với các tỉnh Đông Nam bộ và các tỉnh Tây Nguyên.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Mặt trái của công nghệ: Khi AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake

AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake, làm gì để tránh mắc bẫy?

Với sự tiếp tay của deepfake, những lời khuyên từ các chuyên gia tài chính đầu tư có tên tuổi, thậm chí ở dạng các video clip trực quan khiến những vụ lừa đảo trở nên dễ dàng hơn, số tiền bị mất cũng lớn hơn rất nhiều. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên để tránh mắc bẫy...

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 24/5, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn khẳng định doanh nghiệp cần giải quyết những mâu thuẫn nội tại, bắt đầu từ thực tiễn để đổi mới sáng tạo, sau đó mới ứng dụng KHCN. Học viện KHCN và ĐMST (VISTI) cam kết sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp…

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn khẳng định cộng đồng doanh nghiệp rất mong muốn được tiếp cận và ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên để đuổi kịp, thậm chí vượt các nước phát triển, ông Sơn cho rằng Việt Nam có thể tìm một lối đi riêng, phù hợp với đặc thù thể chế chính trị...