LDG Group lên tiếng về việc chậm trả “sổ đỏ” dự án The Viva City

Trước một số thông tin cho rằng: LDG Group chậm trả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (gọi tắt là “sổ đỏ”) cho người dân tại dự án The Viva City, đại diện công ty đã có buổi gặp gỡ với khách hàng để cung cấp thông tin đa chiều.
Đại diện Ban lãnh đạo LDG Group gặp gỡ khách hàng dự án The Viva City
Đại diện Ban lãnh đạo LDG Group gặp gỡ khách hàng dự án The Viva City

Trên tinh thần cởi mở và thẳng thắn, đại diện Ban lãnh đạo LDG Group đã chia sẻ chi tiết về quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý và cập nhật tình trạng hồ sơ để người dân nắm rõ, tránh nghe các thông tin một chiều, thiếu chính xác.

LDG Group khẳng định đã hoàn thành toàn bộ nghĩa vụ đóng tiền sử dụng đất với cơ quan nhà nước từ năm 2018 và đã được cơ quan nhà nước tại tỉnh Đồng Nai chấp thuận về chủ trương cấp "sổ đỏ" cho các sản phẩm của dự án.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cấp "sổ đỏ" từng sản phẩm đứng tên công ty theo tiến độ mỗi quý khoảng 200 sản phẩm cho đến khi nào hoàn thành việc cấp "sổ đỏ" cho toàn bộ dự án.

Sau khi hạ tầng kỹ thuật của dự án được hoàn thành và nghiệm thu, UBND tỉnh Đồng Nai cấp văn bản cho phép công ty được ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng. Trên cơ sở đó, khách hàng và công ty ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thực hiện thủ tục đăng ký sang tên và bàn giao "sổ đỏ" cho khách hàng.

Do đó, thời gian ra "sổ đỏ" phụ thuộc vào quy trình thủ tục quy định mà doanh nghiệp không thể can thiệp. Đến thời điểm hiện tại, công ty đã được cấp đợt đầu tiên gồm 244 "sổ đỏ" và khi hoàn thành các thủ tục pháp lý để hoàn thiện hạ tầng đủ điều kiện công ty sẽ tiến hành các bước nêu trên để bàn giao "sổ đỏ" cho người dân.

Thời gian qua, nhiều vướng mắc về thủ tục thu hồi đất, pháp lý khách quan dẫn đến việc hạ tầng chậm tiến độ so với dự kiến. Điều này, trong tư cách chủ đầu tư, LDG Group cũng gửi lời xin lỗi đến khách hàng.

Thông tin cho rằng chủ đầu tư không làm thủ tục để được cấp "sổ đỏ" cho người dân là không chính xác. Khách hàng có thể đến các cơ quan chức năng để kiểm tra tình trạng hồ sơ pháp lý của dự án.

Trong vòng 15 ngày kể từ buổi làm việc, công ty sẽ gửi thông báo đến từng khách hàng có sản phẩm thuộc nhóm 244 sản phẩm đã được cấp "sổ đỏ" và gửi kèm một bản sao "sổ đỏ".

Trong năm 2021, mỗi đợt được cấp "sổ đỏ", công ty sẽ thực hiện các bước tương tự để khách hàng được nắm thông tin. Dự tính trong năm 2021, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai sẽ cấp khoảng 200 "sổ đỏ" trong mỗi quý. Khi được cấp thêm "sổ đỏ", công ty sẽ gửi thông báo đến từng khách hàng có sản phẩm được cấp "sổ đỏ" và gửi kèm một bản sao "sổ đỏ".

Ngoài ra. công ty sẽ hỗ trợ khách hàng thực hiện việc chuyển quyền và nghĩa vụ cho bên thứ ba nếu khách hàng có nhu cầu.

Hiện nay, phần lớn hạ tầng kỹ thuật của dự án đã được hoàn thành theo thiết kế được phê duyệt. Phần hạ tầng kỹ thuật còn lại chưa được hoàn thành do vướng một số thủ tục pháp lý. Theo kế hoạch, LDG Group sẽ giải quyết các vướng mắc về thủ tục pháp lý và hoàn thành toàn bộ hạ tầng kỹ thuật của dự án trong năm 2021.

Có thể bạn quan tâm