Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021: Gần 1.000 nhóm sản phẩm sẽ được giới thiệu

Diễn ra từ 16 - 18/4 tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai và Cung thiếu nhi Hà Nội, Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 sẽ giới thiệu gần 1.000 nhóm sản phẩm nhằm kích cầu du lịch nội địa.
Ngày 5/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức họp báo thông tin các nội dung "Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021"
Ngày 5/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức họp báo thông tin các nội dung "Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021"

Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ phát động với khẩu hiệu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và khôi phục hoạt động du lịch nội địa kết nối các địa phương bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Lễ hội sẽ có khoảng 200 gian hàng, chia làm 2 khu. Khu vực quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch với hàng ngàn tour, sản phẩm du lịch mới, phong phú, đa dạng các hình thức khuyến mãi được giới thiệu tới du khách. Tại đây sẽ có khoảng 150 gian hàng của 12 tỉnh/thành phố (Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ); doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn Hà Nội; hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines)… Khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội tại Cung Thiếu nhi sẽ giới thiệu những món ăn đặc trưng của Hà Nội (phở Hà Nội, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh trì, bánh cốm, trà Việt, cà phê trứng…). Tại đây sẽ diễn ra các buổi giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu nói chuyện về văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Theo Giám đốc HPA Nguyễn Gia Phương, điểm nhấn chính của lễ hội năm nay là giới thiệu những sản phẩm, địa điểm đặc trưng của thành phố Hà Nội; công bố sản phẩm du lịch mới sau ảnh hưởng của dịch Covid-19; đồng thời huy động doanh nghiệp trên cả nước tham gia giới thiệu sản phẩm cũng như văn hóa, ẩm thực đặc trưng của các địa phương.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra: Hội nghị công bố các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021 (vào ngày 16/4 tại Nhà khách Chính phủ, số 2 Lê Thạch, Hoàn Kiếm). Sở Du lịch Hà Nội sẽ công bố danh sách các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch năm 2021; các doanh nghiệp sẽ công bố hàng trăm tour tham quan Hà Nội và Hà Nội tới các địa phương với nhiều hình thức khuyến mãi, giảm giá từ 15 - 35%, cùng nhiều voucher và quà tặng hấp dẫn kèm theo. Ngoài những sản phẩm truyền thống, nhiều sản phẩm mới tiêu biểu được các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị cung ứng dịch vụ, điểm đến… xây dựng, giới thiệu và phục vụ du khách khi đến Hà Nội.  Tiêu biểu như: trải nghiệm tour “Đêm linh thiêng - sáng ngời tinh thần Việt” tại Hỏa Lò, tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”, city tour Hà Nội về đêm, chương trình trải nghiệm, khám phá văn hóa, ẩm thực, sinh hoạt nông nghiệp tại Bảo tàng dân tộc học… Đồng thời, tại sự kiện sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương.

Gần 1.000 sản phẩm sẽ công bố; Nhiều hình thức khuyến mãi, giảm giá từ 15 - 35%. Vietnam Airlines sẽ có 200.000 vé máy bay giá 99.000 đồng được bán tại lễ hội
Gần 1.000 sản phẩm sẽ công bố; Nhiều hình thức khuyến mãi, giảm giá từ 15 - 35%. Vietnam Airlines sẽ có 200.000 vé máy bay giá 99.000 đồng được bán tại lễ hội

Thông tin tại họp báo ngày 5/4, đại diện Vietnam Airlines cho biết, sẽ có 200.000 vé máy bay giá 99.000 đồng được bán tại lễ hội. Đồng thời, hãng bay này cũng tung ra các dịch vụ dành cho du khách như: trải nghiệm làm tiếp viên VNA, dịch vụ ẩm thực trên chuyến bay từ khâu bảo quản đến phục vụ... Hưởng ứng chương trình lễ hội, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội với gần 20 doanh nghiệp tham gia lễ hội sẽ có nhiều ưu đãi giảm giá sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm đặc biệt dịp lễ 30/4 - 1/5.

Một trong những điểm nhấn khác tại Lễ hội là không gian được trang trí với các tiểu cảnh bằng hình ảnh 2D, 3D quảng bá, giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội (như Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám...) và các điểm đến tiêu biểu của các tỉnh/thành phố được tái hiện chân thực và sống động. Đây sẽ chắc chắn sẽ là điểm check-in thú vị cho du khách. Ngoài ra, tại lễ hội còn có nhiều game show thu hút giới trẻ hay các hình thức trải nghiệm tại không gian ẩm thực Hà Nội.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang kỳ vọng lễ hội sẽ thu hút được đông đảo người dân và du khách; tạo được cú hích và sự liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp để có những sản phẩm đặc sắc thu hút du khách; tạo đà phát triển cho giai đoạn tới, góp phần đưa ngành Du lịch vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. “Gần 1.000 sản phẩm sẽ công bố tại lễ hội chắc chắn sẽ thu hút du khách các nơi đến với Hà Nội nhiều hơn” – bà Giang nhận định.

Trong dịp này, dự kiến sẽ có 4 framtrip được tổ chức vào ngày 17-18/4. Cụ thể:

Ngày 17/4  sẽ có 3 chương trình Famtrip gồm: chương trình 1 (khảo sát cụm di tích xã Hạ Mỗ, khu du lịch sinh thái Đan Phượng, tọa đàm phát triển du lịch Đan Phượng, công bố điểm du lịch Hạ Mỗ và khu du lịch sinh thái Đan Phượng); chương trình 2 (tham quan tìm hiểu kiến trúc Đông Dương: Bảo tàng Lịch sử Quốc gia - Nhà Hát lớn - chụp ảnh bên ngoi Bắc Bộ phủ - khám phá Hoàng thành Thăng Long về đêm); chương trình 3 (tham quan làng gốm Bát Tràng, city tour theo chương trình “Hà Nội 36 phố phường”, xe buýt 2 tầng Hanoi Sightseeing tour, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chùa Trấn Quốc, Di tích Nhà tù Hỏa Lò).

Ngày 18/4/2021, khảo sát khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà, dự Khai trương “Du lịch Ba Vì - đổi mới và phát triển” tại khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà.

Có thể bạn quan tâm

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday, thường diễn ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, là khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia. Ngày này được biết đến với những đợt giảm giá lớn và ưu đãi hấp dẫn tại các cửa hàng và trang thương mại điện tử, thu hút hàng triệu người mua sắm trên toàn cầu…