Tốc độ tăng trưởng các ngành nghề nông nghiệp, sản xuất thủy sản, chế biến thực phẩm trong nước là cơ hội lớn để logistics chuỗi lạnh phát triển tại thị trường Việt Nam…
Động thái rút vốn tại PTSC Đình Vũ nằm trong chiến lược thoái vốn khỏi những lĩnh vực không trọng yếu để tập trung vào mở rộng quy mô lĩnh vực kinh doanh cốt lõi thông qua M&A của Viconship...
Trong năm 2024, dự kiến kết quả giải ngân đầu tư công sẽ tiếp tục tăng tốt nhờ kỳ vọng các công trình giao thông trọng điểm được đẩy mạnh triển khai. Giải ngân đầu tư công tạo hiệu ứng lan tỏa tới nhiều ngành nghề, doanh nghiệp, nền kinh tế cũng như tới thị trường chứng khoán…
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Kế hoạch phát triển vận tải theo hướng hiện đại, đồng bộ, giảm chi phí và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045...
Trong khi thế giới đang phát triển logistics xanh thì Việt Nam vẫn đang mất cân đối vận tải trong chuỗi logistics, đồng thời chưa thể hoàn thiện hạ tầng kho bãi để chuyển đổi sang mô hình phát triển bền vững.
Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) kiến nghị Chính phủ sớm có quyết định cụ thể về chính sách phát triển vận tải hàng hóa bằng đường hàng không (logistics hàng không) để gỡ khó cho ngành logistics.
Đây là thông tin được ông Bùi An Hòa, Phó GĐ Sở Giao thông Vận tải TP.HCM chia sẻ tại Diễn đàn “Vị thế Logistics của TP.HCM từ góc nhìn cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực” vừa được tổ chức.
Công ty CP Container Việt Nam (Viconship, HoSE - Mã: VSC) đã tổ chức họp ĐHĐCĐ bất thường thông báo thay đổi nhân sự thành viên HĐQT cùng phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ vào ngày 9/9.
Ngày 25/08/2022, tại Phần Lan, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tập đoàn Nokia đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về mạng vô tuyến dùng riêng (Private Wireless – LTE/5G) và các giải pháp cho cảng thông minh (smart ports), sân bay thông minh (smart airport).
TP.HCM vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi năm 2022 dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.
Chi phí vận tải biển đã tăng từ 3 đến hơn 10 lần trong 2 năm qua, áp lực lên các doanh nghiệp xuất nhập khẩu rất lớn khiến hàng hoá thiếu sức cạnh tranh khi ra “biển lớn”.
Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân tới Singapore, T&T Group đã ký kết và trao biên bản ghi nhớ với Tập đoàn YCH (Singapore) về nghiên cứu cơ hội hợp tác đầu tư và triển khai dự án Logistics có quy mô trên 70 ha tại Long An.
Việt Nam là một trong 10 thị trường Logistics mới nổi hàng đầu vào năm 2021. Chuyên gia nhận định, đây là cơ hội để ngành hậu cần kho bãi của Việt Nam phát triển.
Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương) đã cùng các sàn TMĐT phối hợp lên phương án kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong vận chuyển hàng hóa thiết yếu, tăng cường nguồn cung hàng hóa, giảm áp lực cho thành phố
Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành logistics. Tuy nhiên, theo JLL Việt Nam, ngành “hậu cần” này vẫn tiếp tục ghi nhận “nhu cầu bền vững” và có nhiều “cửa sáng” để tăng tốc phát triển.
Tỷ lệ chi phí logistics trên GDP của Việt Nam chiếm đến 20,9%, cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực như Trung Quốc, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Singapore...
Nhấn mạnh mục tiêu đưa tỷ trọng đóng góp của ngành dịch vụ logistics vào GDP đạt 8%-10%, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao hàng loạt nhiệm vụ cho các bộ, ngành, nhiều nhất là Bộ Giao thông vận tải, tron