MacBook mới, iOS 17 và loạt sản phẩm mong đợi tại Apple WWDC 2023

MacBook mới, iOS 17, iPadOS 17, watchOS 10, kính thực tế ảo hỗn hợp AR/VR là những sản phẩm mong đợi tại sự kiện Apple WWDC 2023 sắp tới…

Mặc dù thường là nơi tổ chức các thông báo về hệ điều hành chính của Apple, WWDC cũng đã trở thành một sự kiện khi Apple thỉnh thoảng giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới. Sau đây là loạt sản phẩm đáng mong đợi Apple giới thiệu trong sự kiện kéo dài một tuần này. Thời gian tổ chức sẽ bắt đầu từ ngày 5-9/6.

MacBook mới

Kính thực tế ảo hỗn hợp AR/VR đầu tiên của Apple

Trong số các thông báo chính dự kiến sẽ được đưa ra trong WWDC, kính thực tế ảo hỗn hợp AR/VR có lẽ là thông báo lớn nhất. Được mong chờ trong nhiều năm, chiếc kính thực tế ảo này được dự đoán là bước đột phá đầu tiên của Apple vào phần cứng AR và VR.

 Apple WWDC 2023 - MacBook mới

Mặc dù có nhiều tin đồn và rò rỉ tuyên bố kính thực tế sẽ xuất hiện trong năm nay, nhưng điều đó không được đảm bảo. Trong những thông tin trước sự kiện cho WWDC 2022, chiếc kính này đã xuất hiện như một khả năng, nhưng đã không được ra mắt.

Hiện tại, các thông tin chủ yếu tập trung vào một bộ phần cứng và thông số kỹ thuật mà Apple có thể sẽ giới thiệu. Chiếc kính thực tế ảo hỗn hợp AR/VR, có thể được gọi là "Reality One" hoặc "Reality Pro".

MacBook mới

Về phía MacBook, MacBook mới Air 15 inch được xem là một trong những sản phẩm đáng chờ đợi nhất của Apple trong năm nay, máy dự kiến được trang bị chip Apple Silicon M2 và đang trong quá trình sản xuất. Trong khi đó, một phiên bản mới của MacBook Pro 13 inch cũng có thể xuất hiện, mặc dù MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch cũng vừa mới được ra mắt.

 Apple WWDC 2023 - MacBook mới

Đối với máy Mac để bàn, sau khi thông tin phát hiện nhiều danh sách mã định danh Mac bị rò rỉ, dự kiến Mac Studio, bản làm mới của iMac 24 inch và thậm chí là Mac Pro có thể cũng sẽ được ra mắt.

Mac Pro đã nhiều lần được đồn đoán sẽ ra mắt cùng với Apple Silicon trong năm 2023, có khả năng được trang bị chip M2 Ultra, với hỗ trợ GPU bên ngoài và thiết kế tháp nhỏ hơn.

iOS 17 và iPadOS 17

iOS 17 sẽ được Apple sẽ nâng cấp nhẹ so với bản hiện tại làiOS 16, nhưng nó vẫn sẽ mang lại chất lượng và cải thiện hiệu suất nhiều hơn, đồng thời chú trọng vào các tính năng chính.

Wallet đã được giới thiệu vào tháng 4 để có các chỉnh sửa về giao diện, trong khi Find My có thể thúc đẩy nhiều tính năng liên quan đến vị trí hơn.

 Apple WWDC 2023 - MacBook mới

Màn hình khóa của iOS 16 có thể sẽ có nhiều thay đổi, với các điều chỉnh về kích thước phông chữ, hình nền biểu tượng cảm xúc. Apple Music trên màn hình khóa có thể có giao diện người dùng được đơn giản hóa với ít văn bản hơn.
Apple được cho là đang làm việc để cho phép tải ứng dụng từ bên thứ ba. Tuy nhiên, khả năng Apple sẽ không cung cấp các thay đổi đó mọi nơi thay vào đó chỉ ở những thị trường cụ thể.

Đối với iPadOS 17, mặc dù có thể chia sẻ nhiều thay đổi về tính năng với iOS 17, nhưng thay đổi lớn dành riêng cho iPad có thể là các bản nâng cấp của Trình quản lý đa nhiệm. Danh sách rõ ràng bao gồm hỗ trợ cho webcam trong màn hình ngoài, truyền phát video, âm thanh đến nhiều nguồn.

watchOS 10

Một báo cáo đầu tháng 4 cho biết các thế hệ watchOS mới có thể được tiếp nối vào năm 2023 bằng một "bản nâng cấp lớn" trong vài năm trở lại đây.

Những thay đổi này có thể bao gồm các tiện ích mà người dùng có thể cuộn qua để biết thông tin thay vì nhấn để mở toàn bộ ứng dụng. Giao diện này sẽ "gợi nhớ" đến mặt đồng hồ Siri.

 Apple WWDC 2023 - MacBook mới

Báo cáo cũng cho biết ngăn xếp tiện ích có thể mượn từ iOS và iPadOS để sử dụng trong watchOS 10.

Ngoài ra còn có tuyên bố rằng Apple đang xem xét lại cách thức hoạt động của nút Digital Crown. Mặc dù hiện tại việc nhấn nút sẽ hiển thị màn hình chính, nhưng thay vào đó, nó có thể được sử dụng để hiển thị giao diện widget. Cũng đã có một số tin đồn về bố cục hoặc lưới màn hình chính mới có thể sử dụng các thư mục.

Sẽ thiếu sót nếu Apple không giới thiệu macOS 14 và tvOS 17 tại WWDC, nhưng tại thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ tin thông tin hay suy đoán nào về hai hệ điều hành kể trên.

Có thể bạn quan tâm