Mận Úc “gây sốt” với sự kiện ra mắt hoành tráng tại Việt Nam

Thị trường trái cây nhập khẩu Việt Nam vừa đón nhận một tin vui khi mận Úc đã chính thức ra mắt, với hương vị đặc trưng, mận Úc hứa hẹn sẽ chinh phục khẩu vị của người tiêu dùng Việt…

Sự đa dạng của mận Úc đảm bảo sẽ làm hài lòng ngay cả những thực khách khó tính nhất
Sự đa dạng của mận Úc đảm bảo sẽ làm hài lòng ngay cả những thực khách khó tính nhất

Mận Úc đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam thông qua hai sự kiện đặc biệt được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 11/2 và tại Hà Nội vào ngày 18/2 vừa qua.

Summerfruit Australia và Horticulture Innovation Australia (HIA) cùng phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện đặc biệt giới thiệu mận Úc đến thị trường Việt Nam. Các sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm trái cây chất lượng cao, giàu dinh dưỡng.

Sự kiện ra mắt mận Úc tại Việt Nam không chỉ là một sự kiện giới thiệu sản phẩm mới, mà còn là dịp để các nhân vật quan trọng trong ngành trái cây tươi gặp gỡ và trao đổi. Các sự kiện đã thu hút nhiều nhân vật chủ chốt trong ngành trái cây tươi, với sự tham gia của hơn 20 nhà bán lẻ, nhà nhập khẩu và chuỗi cửa hàng trái cây hàng đầu từ khắp Việt Nam. Các đại diện từ Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), đại diện các bang Victoria, Queensland, Western Australia tại Việt Nam, và các KOL-KOCs quan tâm đến thực phẩm sạch, lối sống lành mạnh, cũng tham dự sự kiện, làm nổi bật tầm quan trọng của việc mận Úc gia nhập thị trường sôi động này.

Các sự kiện ra mắt đã mang đến một chương trình phong phú, nhằm giới thiệu chất lượng vượt trội và tính linh hoạt của mận Úc. Những điểm nhấn bao gồm phiên giao lưu kết nối với các lãnh đạo ngành, chia sẻ thông tin từ Summerfruit Australia, cùng buổi nếm thử mận Úc, nơi khách mời được trải nghiệm trực tiếp vị ngọt tự nhiên và hàm lượng vitamin cao của loại trái cây này.

Với việc nhập khẩu trực tiếp từ các trang trại chất lượng cao của Úc, mận Úc đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về độ tươi ngon và an toàn thực phẩm. Sự có mặt của mận Úc tại Việt Nam dự kiến sẽ tạo ra một xu hướng mới trong thị trường trái cây nhập khẩu, mang đến cho người tiêu dùng một sản phẩm cao cấp, nổi bật không chỉ vì hương vị tuyệt vời mà còn bởi những lợi ích dồi dào về sức khỏe.

Được biết Horticulture Innovation là tổ chức nghiên cứu và phát triển phi lợi nhuận, dành riêng cho ngành nông sản của Úc. Tổ chức này thúc đẩy ngành nông sản trị giá 16 tỷ đô la Úc của nước này thông qua việc đầu tư vào nghiên cứu, phát triển, marketing và thương mại, nhằm tạo ra một tương lai thịnh vượng và bền vững cho các nhà sản xuất. Horticulture Innovation hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, bao gồm các cơ quan chính phủ, các chuyên gia khoa học, công nghệ và chiến lược tiêu dùng, để giải quyết những thách thức và cơ hội trong tương lai. Sứ mệnh của tổ chức là đảm bảo tất cả các nhà nộp thuế đều được hưởng lợi từ các khoản đầu tư này.

Summerfruit Australia là tổ chức đại diện cho các nhà sản xuất trái cây mùa hè của Úc. Cam kết về chất lượng, sự sáng tạo và mở rộng thị trường quốc tế, tổ chức này làm việc chặt chẽ với các nhà sản xuất, nhà xuất khẩu và các bên liên quan trong ngành để quảng bá về các loại quả hạch của Úc trên toàn thế giới.

Bà Liz Trần, đại diện phát ngôn của Summerfruit Australia tại Việt Nam cho biết: quả mận Úc chủ yếu được trồng ở Victoria và Nam Úc, nơi có điều kiện khí hậu và đất đai lý tưởng tạo ra loại quả chất lượng cao. Quả mận Úc rất giàu polyphenol, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ sức khỏe xương và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.

Bếp trưởng 5 sao, Christophe Depuichaffray đang hướng dẫn khách mời, cách chế biến những món ăn sáng tạo và độc đáo với mận Úc

Bếp trưởng 5 sao, Christophe Depuichaffray đang hướng dẫn khách mời, cách chế biến những món ăn sáng tạo và độc đáo với mận Úc

Mỗi quả mận cung cấp 12% lượng vitamin C khuyến nghị hàng ngày (RDI), giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do.

Mận Úc sẽ đến Việt Nam trong vòng 72 giờ sau khi thu hoạch thông qua vận chuyển hàng không, đảm bảo độ tươi tối ưu. Các chuyến hàng đường biển mất khoảng hai tuần để vận chuyển. Mận Úc đã vào Việt Nam theo thỏa thuận tiếp cận thị trường nông sản song phương giữa hai nước, cho phép mận Úc vào Việt Nam trong khi chanh dây Việt Nam được nhập khẩu vào Úc, theo xác nhận của Chính phủ Úc.

Úc và Việt Nam là những đối tác song phương mạnh mẽ, gần đây đã kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và nâng cấp mối quan hệ của chúng ta lên quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và nhờ mối quan hệ này. Không có gì ngạc nhiên khi Úc và Việt Nam là những đối tác thương mại mạnh mẽ. Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 11 của Úc và Úc là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Việt Nam”, ông Christopher Morley, Tham tán Thương mại thuộc Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia tại Việt Nam bày tỏ.

Ông Christopher Morley, Tham tán thương mại thuộc Austrade Việt Nam, phát biểu tại sự kiện

Ông Christopher Morley, Tham tán thương mại thuộc Austrade Việt Nam, phát biểu tại sự kiện

Hiện tại chỉ có 4 loại trái cây tươi từ Úc được phép xuất khẩu sang Việt Nam. Bao gồm anh đào, nho, cam quýt (cam và quýt) và trái cây mùa hè (đào và xuân đào) và sự tăng trưởng nhanh chóng trong thương mại sang Việt Nam đã được thúc đẩy bởi việc tiếp cận thị trường mới gần đây cho mận Úc.

Xuất khẩu nông nghiệp, thủy sản và lâm nghiệp của Úc sang Việt Nam đạt giá trị 3,7 tỷ đô la Úc trong năm tài chính 2023-2024, với hoạt động thương mại trái cây có hạt ngày càng tăng để củng cố thêm mối quan hệ với thị trường xuất khẩu lớn thứ bảy của Úc. Kết quả này hỗ trợ mục tiêu của ngành nông nghiệp là phát triển thành một ngành trị giá 100 tỷ đô la Úc và mục tiêu của ngành làm vườn Úc là trở thành một ngành kinh doanh trị giá 20 tỷ đô la Úc vào năm 2030.

Người tiêu dùng Việt Nam có thể thưởng thức nhiều loại mận, tươi hoặc khô như phượng hoàng đỏ, mận đường (mận khô) và nhiều loại khác tại các siêu thị và cửa hàng bán lẻ trái cây tươi yêu thích của họ trên khắp cả nước như AEON, Annam Gourmet Market, E-mart, Kleverfuit, Tony Fruit, Top/Go Market và Winmart, và các nền tảng thương mại điện tử bao gồm Lazada và Shopee…
Việt Nam là một thị trường đang phát triển về tiêu thụ thực phẩm và đồ uống – với nền kinh tế mới nổi, thu nhập khả dụng ngày càng tăng, thói quen tiêu dùng thay đổi và nhiều thực phẩm nhập khẩu hơn, tổng doanh số bán thực phẩm và đồ uống dự kiến ​​sẽ đạt 81,53 tỷ đô la Úc vào năm 2024.

Từ tháng 1 đến tháng 11/2024, Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 7 đối với nông sản của Úc, với giá trị 2,65 triệu đô la Úc. Việt Nam là thị trường lớn thứ hai đối với bông và gia súc sống của Úc và là thị trường lớn thứ tư đối với nho. Các mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Úc sang Việt Nam bao gồm bông, lúa mì, lúa mạch, gia súc sống, thịt bò và thịt bê, động vật giáp xác, sản phẩm thức ăn chăn nuôi, trái cây tươi, sữa cô đặc và sữa bột trẻ em.

Để biết thêm thông tin về mận Úc và sự góp mặt của loại quả này tại Việt Nam, vui lòng liên hệ Summerfruit Australia.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Grab Food và ShopeeFood so găng giành vị trí số một trên thị trường giao đồ ăn Việt Nam

Cuộc đua song mã tại thị trường giao đồ ăn Việt Nam

Thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang trở nên sôi động khi nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng cao, từ đó hình thành nên cuộc đua khốc liệt giữa các "ông lớn" công nghệ, không ngừng so găng để giành vị trí số một…

Giá xăng, dầu tăng trong tuần này

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Trong kỳ điều hành tuần này, liên Bộ Công Thương - Tài chính tiếp tục điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu, thời gian áp dụng từ 15h hôm nay...