Mặt hàng được người Việt chi gần 200 tỷ để mua dịp Tết

Áo dài, trang phục truyền thống của người Việt, không chỉ là niềm tự hào dân tộc mà còn là một phần không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán, năm nay, sức hút của tà áo dài càng được khẳng định qua sức mua của người tiêu dùng…

Nhiều mẫu áo dài có lượt mua "khủng" trên các sàn thương mại điện tử
Nhiều mẫu áo dài có lượt mua "khủng" trên các sàn thương mại điện tử

Theo báo cáo kinh doanh áo dài Tết 2025 của Nền tảng phân tích dữ liệu thương mại điện tử Metric vừa công bố, doanh số mặt hàng này trên các nền tảng mua sắm trực tuyến bao gồm Shopee và TikTok Shop đạt mức 189,6 tỷ đồng. Số liệu trên được thu thập trong một tháng trước Tết, từ ngày 20/12/2024 đến ngày 19/1/2025.

Cũng theo số liệu báo cáo, doanh thu gần 200 tỷ được thu lại từ 756,6 nghìn sản phẩm. Số lượng gian hàng tạo ra đơn trên các sàn trong giai đoạn khảo sát là 2.089.

Ngoài ra, số liệu được ghi nhận giai đoạn từ ngày 3/11/2024 đến ngày 19/1/2025 cho thấy thời gian mua áo dài cao điểm là 2 tuần cuối của giai đoạn khảo sát. Như vậy, có thể thấy, nhu cầu sắm trang phục truyền thống của người tiêu dùng tăng lên cận kề Tết Nguyên đán.

Về phân khúc cũng cho thấy rõ xu hướng lựa chọn các mẫu áo dài của người tiêu dùng, các thiết kế 200.000-350.000 đồng tạo ra doanh thu lớn nhất, đạt mức 106 tỷ đồng. Tiếp theo, sản phẩm có mức giá 150.000-200.000 đồng đem lại 21 tỷ đồng, xếp ở vị trí thứ 2.

Số liệu thấp nhất được ghi nhận ở các mặt hàng 50.000-75.000 đồng. Nhóm sản phẩm giá rẻ này chỉ đem lại doanh thu thấp hơn 4 tỷ đồng. Cùng mức doanh thu, áo dài có giá từ 1-1,5 triệu đồng cũng chỉ tạo ra doanh thu 4 tỷ đồng trên các nền tảng mua sắm trực tuyến.

Như vậy, theo thị phần doanh số, sản phẩm 200.000-350.000 đồng chiếm 56%. Các mẫu từ 100.000-200.000 đồng tạo ra 15% tổng doanh thu.

Về các sản phẩm bán chạy, những mẫu dáng suông, màu sắc tươi sáng, tông pastel và hoa văn đơn giản đặc biệt được lòng khách hàng nhờ sự kết hợp hài hoà giữa yếu tố truyền thống và hiện đại.

Doanh số bán hàng này vượt hơn hẳn so với dịp Tết 2024. Trước đó, hồi tháng 2/2024, Metric cũng công bố Báo cáo thị trường áo dài giáp Tết Nguyên Đán 2024 cho thấy người Việt đã chi 41,5 tỷ đồng để mua áo dài trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki và Sendo trong tháng 12/2023.

Theo đó, 224.200 sản phẩm được giao thành công, đặt từ 2.200 gian hàng trên các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, chỉ có 10.700 sản phẩm có lượt bán (giảm 22% so với cùng kỳ năm 2022). Tất cả số liệu tổng hợp trên đã được lọc bỏ đơn ảo và các sản phẩm quà tặng.

Trong đó, phân khúc được người Việt quan tâm nhất là từ 200.000-500.000 đồng, đặc biệt là 200.000 - 350.000 đồng. Nhìn chung, 200.000-350.000 đồng là phân khúc sản phẩm bán chạy trong các năm gần đây. Ngoài ra, xu hướng áo dài cách tân, dáng suông cũng được ưa chuộng từ các năm trước, tiếp tục duy trì sức hút trong Tết Ất Tỵ.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Gian hàng của thương hiệu Remax thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm

Người dân TP.HCM săn hàng “giá tận gốc” tại Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025

Hàng nghìn sản phẩm điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ… với mẫu mã đa dạng, giá tận gốc của nhà sản xuất đang được giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025 (IEAE) khai mạc sáng nay 29/5 và kéo dài đến 31/5/2025...

Tội phạm cập nhật "trend mới" trong lừa đảo giao dịch vàng

Tội phạm cập nhật "trend mới" trong lừa đảo giao dịch vàng

Người dân có thể nhận diện thủ đoạn lừa đảo thông qua các dấu hiệu như: Đối tượng thường đăng bài mua - bán trên các hội nhóm trao đổi, mua bán vàng; Chủ động nhắn tin, trao đổi yêu cầu người mua, bán vàng thật cung cấp vị trí, số lượng bán, giá bán và chủ động hẹn địa điểm giao dịch...