Mercedes-Benz C350e và S580e sắp ra mắt thị trường Việt

Phiên bản tiết kiệm xăng của Mercedes-Benz C-Class và S-Class chuẩn bị có mặt tại Việt Nam…

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Mercedes-Benz C350e và S580e sắp ra mắt thị trường Việt

Mercedes-Benz Việt Nam đang chuẩn bị cho việc tung ra thị trường hai mẫu xe plug-in hybrid (PHEV) đầu tiên tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Đây là bước đi quan trọng đánh dấu sự chuyển mình của thị trường ô tô Việt Nam về hướng xe hơi sạch và tiết kiệm năng lượng.

Hai mẫu xe là Mercedes-Benz C350e và S580e, đã hoàn tất các giai đoạn chạy thử nghiệm để đảm bảo tính năng và hiệu suất vận hành. Thông tin từ Mercedes-Benz cho biết, từ tháng 2/2024, các mẫu xe này đã được thử nghiệm tiêu thụ năng lượng một cách toàn diện.

Mẫu xe Mercedes-Benz C350e PHEV hứa hẹn mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng chạy bằng điện và động cơ xăng, cùng với các tính năng an toàn và tiện nghi mà Mercedes-Benz vốn có.

Trong khi đó, S580e mang đến sức mạnh và sang trọng của dòng S-Class, kết hợp với công nghệ PHEV tiên tiến.

Như vậy, dòng C-Class sẽ có 4 phiên bản bao gồm C200 Avantgarde, C200 Avantgarde Plus, C300 AMG và mẫu mới sắp ra mắt. Với mức giá dao động từ 1.389 đến 2.179 tỷ đồng, C-Class đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng với thiết kế hiện đại và tính năng tiện nghi.

Mercedes-Benz S-Class tại Việt Nam hiện chỉ có sẵn phiên bản S450 4Matic với mức giá 5.039 tỷ đồng. Sự ra mắt của S580e sẽ mang đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn này.

Thông tin về trang bị chi tiết của các mẫu xe Mercedes-Benz C350e và S580e tại thị trường Việt hiện vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, Cục Đăng kiểm đã tiết lộ một số thông số kỹ thuật quan trọng về mẫu xe Mercedes-Benz C350e.

1-3033.png

Mercedes-Benz C350e sẽ được trang bị hệ truyền động PHEV, bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320Nm.

Động cơ này đi kèm với mô-tơ điện mạnh mẽ đạt công suất 127 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm, được kết hợp với hộp số tự động 9 cấp.

Tổng công suất tối đa của Mercedes-Benz C350e khi kết hợp cả động cơ xăng và động cơ điện là 308 mã lực, cùng với mô-men xoắn cực đại lên đến 550Nm, cho hiệu suất vận hành ấn tượng và đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Một điểm đáng chú ý là cụm pin lithium-ion có dung lượng 25,4 kWh, cho phép xe chạy được khoảng 117 km chỉ trên điện mà không cần sử dụng động cơ xăng. Điều này giúp Mercedes-Benz C350e đạt mức tiêu thụ nhiên liệu vô cùng hiệu quả, chỉ khoảng 1,5 lít/100km.

Mercedes-Benz S580e được trang bị hệ truyền động mạnh mẽ, sử dụng động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0L. Động cơ này sản sinh công suất tối đa lên đến 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.

2021-mercedes-benz-s580e-plug-in-7812.jpg

Mô-tơ điện đi kèm đạt công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm. Khi hai nguồn năng lượng kết hợp, Mercedes-Benz S580e mang đến tổng công suất 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm, cung cấp sức mạnh ấn tượng cho một sedan hạng sang.

Cụm pin lithium-ion của S580e có dung lượng 28,6 kWh, cho phép xe vận hành dưới chế độ chỉ sử dụng điện, tiêu thụ chỉ 1,5 lít xăng để đi được 100 km, đóng góp vào việc giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu và khí thải độc hại ra môi trường.

Để sạc đầy pin, Mercedes-Benz S580e được trang bị bộ sạc 11 kW. Thời gian sạc pin dao động từ khoảng 2 đến 2,5 tiếng, giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian và linh hoạt trong việc sử dụng xe.

Cơn bão xe điện đã khiến nhiều hãng xe tiến vào cuộc chơi này, Mercedes-Benz cũng đưa vào thị trường Việt tổng cộng 4 mẫu xe điện, bao gồm EQB, EQE SUV, EQS và EQS SUV.

Mặc dù doanh số chưa được công bố chính thức nhưng nhiều dự đoán cho thấy các mẫu xe điện này có thể đối mặt với thử thách trong việc chinh phục thị trường. Điều này có thể là một yếu tố đáng chú ý khi Mercedes-Benz điều chỉnh chiến lược và chuyển đổi sang phân phối các mẫu xe PHEV tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm