Mỗi ngày người Việt mua hơn 6.500 chiếc xe máy

Honda Việt Nam tiếp tục vị trí dẫn đầu khi bán ra thị trường 484.473 chiếc xe máy trong quý 2/2023…
Mỗi ngày người Việt mua hơn 6.500 chiếc xe máy

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong quý 2/2023, các thành viên hiệp hội đã tiêu thụ 588.926 xe máy các loại, giảm 10,15% so với cùng kỳ năm 2022. Nếu chia trung bình, mỗi ngày có hơn 6.540 xe được bán ra tại Việt Nam.

Cộng dồn từ đầu năm 2023, lượng xe máy bán ra tại thị trường Việt Nam đạt hơn 1,2 triệu chiếc, giảm 12,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), bao gồm 5 thành viên là Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Việt Nam Suzuki, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam. Hiện tại, 5 thành viên VAMM đang cung cấp cho thị trường Việt Nam các dòng sản phẩm đa dạng bao gồm các dòng xe số, xe tay ga, xe tay côn và xe thể thao. Doanh số bán hàng là tổng lượng bán ra của cả 5 thành viên VAMM tại thị trường Việt Nam, không phải là số sản xuất và không bao gồm số lượng xuất khẩu.

Ngoài ra, thị trường xe máy còn có các thương hiệu ngoài VAMM như Kymco, BMW Motorrad, Ducati, Triumph, Kawasaki, Royal Enfield, Harley-Davidson.

xe máy
Mỗi ngày người Việt mua hơn 6.500 chiếc xe máy.

Dù có phần giảm nhẹ 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên Honda vẫn là nhà sản xuất xe máy lớn nhất tại Việt Nam, với 24 mẫu xe. Với lượng xe bán ra thị trường đạt 484.473 chiếc trong quý 2/2023, chiếm đến trên 82,2% thị phần.

Các mẫu xe của Honda được biết đến với độ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và giá cả hợp lý. Các mẫu xe chiến lược của Honda bao gồm Vision, Lead 125, Winner X và Wave Alpha.

Xếp sau Honda là Yamaha Việt Nam với 23 mẫu xe, khi thương hiệu Nhật Bản được biết đến với thiết kế đẹp mắt và khả năng vận hành mạnh mẽ. Các mẫu xe chiến lược của Yamaha bao gồm Sirius, Exciter 150 và Grande.

Trong khi các mẫu xe đến từ Đài Loan là SYM được biết đến với giá cả phải chăng và tính tiện dụng. Các mẫu xe chiến lược của SYM bao gồm xe tay ga nhỏ 50 phân khối, không cần bằng lái như Elegant 50 và Attila Elizabeth.

Số lượng xe tiêu thụ của Suzuki và Piaggio không nhiều do giá cả cao và không phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Thị trường ôtô Việt Nam đang bùng nổ với xu hướng điện hóa, đặc biệt là sự ra đời của xe hybrid và xe thuần điện, hứa hẹn một tương lai bền vững và đổi mới cho ngành ô tô Việt…

Chọn xe gia đình: Đâu là xu hướng mới của người dùng Việt?

Chọn xe gia đình: Đâu là xu hướng mới của người dùng Việt?

Hiện nay, việc lựa chọn xe gia đình không chỉ đơn thuần là một quyết định tài chính mà còn phản ánh xu hướng tiêu dùng. Người dùng Việt đang chú trọng đến an toàn, tiện nghi và tính thân thiện với môi trường khi chọn chiếc xe cho gia đình…