Một tác giả kiếm hàng nghìn USD từ việc sử dụng AI để viết sách

Tác giả Tim Boucher đã sử dụng các trình tạo trí tuệ nhân tạo, bao gồm ChatGPT, để viết và minh họa gần 100 đầu sách trong vòng chưa đầy một năm…

Trong một thế giới nơi trí tuệ nhân tạo (AI) tiếp tục phát triển và có khả năng biến đổi nhiều ngành công nghiệp khác nhau, lĩnh vực văn học cũng không ngoại lệ.

Tim Boucher, một tác giả mới nổi trong làng văn học nghiệp dư tại Mỹ, đã đạt được một cột mốc ấn tượng khi hoàn thành 97 cuốn sách trong chưa đầy 1 năm nhờ vào các công cụ tạo văn bản và hình ảnh AI.

Hành trình của tác giả Tim Boucher đến với lĩnh vực sáng tạo kỹ thuật số bắt đầu vào tháng 8/2022. Chỉ với trí tưởng tượng sẵn có và một số công cụ trí tuệ nhân tạo, Tim Boucher đã mạo hiểm bước vào thế giới xuất bản văn học mà không có bất kỳ hướng dẫn hay chiến lược cụ thể nào. 

Tác giả Tim Boucher đã sử dụng AI để xuất bản 97 tiểu thuyết ngắn trong 9 tháng qua. Khác với các tác giả thông thường, những người miệt mài với hàng trăm trang giấy trong nhiều tháng, các cuốn sách của Tim Boucher chỉ mất từ sáu đến tám giờ để hoàn thành. Thậm chí, có cuốn sách chỉ cần tới 3 giờ đồng hồ. 

sử dụng AI
Tác giả Tim Boucher sử dụng nhiều công cụ AI khác nhau để tạo nên các tác phẩm của mình

“Mục tiêu của tôi rất đơn giản: Tạo ra một loạt sách điện tử độc đáo, hấp dẫn, kết hợp giữa nội dung khoa học viễn tưởng và xây dựng thế giới AI hấp dẫn”, tác giả Tim Boucher viết trong một bài báo cho Newsweek. “Những cuốn sách “AI Lore Books” là minh chứng cho tiềm năng của AI trong việc nâng cao khả năng sáng tạo của con người”. 

Chia sẻ những công cụ sáng tạo của mình, tác giả Tim Boucher cho biết ông đã sử dụng chatbot ChatGPT và Claude của Anthropic để lên khung ý tưởng và tạo lập văn bản, trong khi trình tạo hình ảnh AI Midjourney phù hợp cho việc minh họa. Mỗi cuốn sách của tác giả có tối đa 5.000 từ và có 40 đến 140 hình ảnh do AI tạo ra. 

Trái ngược với dự đoán tiêu cực rằng AI sẽ sớm thay thế các công việc của con người, tác giả Tim Boucher lại tin AI là một chất xúc tác quan trọng cho công việc sáng tạo trong tương lai, giúp thúc đẩy hiệu suất trong khi vẫn duy trì chất lượng ổn định. 

sử dụng AI
Các tác phẩm truyện giả tưởng của Tim Boucher

Trong khoảng thời gian từ tháng 8/2022 đến tháng 5/2023, tác giả Tim Boucher đã kiếm được 2.000 USD từ 500 ấn bản truyện của mình. Mỗi ấn bản được bán trực tiếp tới bạn đọc với giá 1,99 USD đến 3,99 USD. Với đặc tính liên kết các câu chuyện với nhau, series AI Lore Books cho phép người đọc bước vào một thế giới viễn tượng đầy màu sắc. “Nhiều độc giả thường trở lại để mua thêm sáu, tám hoặc thậm chí mười tập một lần, điều này cho thấy thời lượng truy cập không giới hạn mức độ tương tác hay doanh số bán hàng”, ông Boucher nói thêm. 

Để đạt được thành công như hiện tại, tác giả Tim Boucher nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm kiếm các công cụ AI phù hợp với từng cá nhân. Mặc dù AI có những hạn chế trong việc tạo ra những câu chuyện dài mạch lạc, nhưng tác giả Tim Boucher vẫn muốn tập trung vào các tập truyện ngắn để phát huy thế mạnh của trí tuệ nhân tạo và mang đến một trải nghiệm đọc mới mẻ hơn cho độc giả. 

Có thể bạn quan tâm