"Một trụ cột" của Nova Group chốt ngày chia cổ tức bằng tiền tỷ lệ 5%

Hội đồng quản trị Nova Consumer ngày 27/2 đã có nghị quyết thông qua kế hoạch chi trả cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt theo nội dung nghị quyết Đại hội cổ đông thường niên hồi tháng 5/2022.
Nova Consumer

Theo nghị quyết này, Nova Consumer sẽ tiến hành chi trả cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 5% (1 cổ phiếu nhận 500 đồng) vào ngày 23/3/2023. Ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền là 10/3.

Về phương thức thực hiện, đối với chứng khoán lưu ký, cổ đông làm thủ tục nhận cổ tức tại các thành viên lưu ký – công ty chứng khoán nơi cổ đông mở tài khoản. Đối với chứng khoán chưa lưu ký, Nova Consumer sẽ thực hiện chi trả chuyển khoản hoặc chi trả bằng tiền mặt trực tiếp tại công ty.

Với 119,8 triệu cổ phiếu đang lưu hành, Nova Consumer dự kiến sẽ phải chi ra 59,9 tỷ đồng để trả cổ tức lần này cho cổ đông.

Nova Consumner được biết đến là một trong 3 thành viên trụ cột của NovaGroup, cùng với Novaland và Nova Service. Trong khi Novaland đang gặp khó với vấn đề tài chính và sức ép của thị trường trái phiếu thì Nova Consumer lại kinh doanh khá khả quan. 

Theo báo cáo tài chính quý IV/2022, doanh thu hợp nhất của Nova Consumer đạt 1.430 tỷ đồng, tăng 70,4% so với thực hiện năm 2021, giúp lợi nhuận gộp tăng 82,5% lên 131,8 tỷ đồng so với cùng kỳ. 

Trong kỳ, doanh thu tài chính tăng mạnh từ 2,7 tỷ đồng lên 68,3 tỷ đồng. Ttong khi đó, chi phí tài chính và chi phí bán hàng tăng gấp đôi lên 54,6 tỷ đồng và 24,44 tỷ đồng, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm nhẹ về còn 50,5 tỷ đồng.

Quý IV/2022,, Nova Consumer báo lãi ròng đạt gần 48,8 tỷ đồng, cao hơn nhiều khoản lỗ 24,5 tỷ đồng của cùng kỳ 2021. Lũy kế cả năm 2022, tổng doanh thu của NCG đạt 4.880,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 298 tỷ đồng, lần lượt tăng 39% và giảm 6,2% so với thực hiện năm 2021.

Nova Consumer hình thành qua qua quá trình M&A, là thương hiệu hoạt động chủ yếu chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp và phân phối hàng tiêu dùng. Mô hình hoạt động nổi bật của Nova Consumer là chuỗi cung ứng thực phẩm khép kín.

Nova Consumer là thương hiệu hàng đầu của tập đoàn Nova Group, mang đến cho người tiêu dùng chuỗi cung ứng thực phẩm khép kín, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Thương hiệu này góp phần không nhỏ để hoàn thiện hệ sinh thái Novaland đồng thời nâng cao giá trị cho các dự án của tập đoàn này.

Cũng như các thương hiệu khác như Nova Education, Nova College, Nova Consumer được xây dựng tại các dự án của Novaland. Trước tiên các thương hiệu này sẽ phục vụ cộng đồng cư dân của Novaland. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất cho vay margin tháng 12/2025 cao nhất là bao nhiêu?

Lãi suất cho vay margin tháng 12/2025 cao nhất là bao nhiêu?

Theo khảo sát, phần lớn lãi suất cho vay margin phổ thông tại các công ty chứng khoán trong tháng 12/2025 đang dao động trong khoảng 10 - 13,5%/năm, bên cạnh nhiều sản phẩm ưu đãi khác dành cho nhóm khách hàng chuyên biệt...

“Nín thở” chờ quyết định lãi suất của Fed

“Nín thở” chờ quyết định lãi suất của Fed

Chứng khoán Mỹ có diễn biến trái chiều trong phiên khi nhà đầu tư đánh giá loạt báo cáo về thị trường lao động, các dữ liệu kinh tế và dõi theo cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)…

Chứng khoán Mỹ phục hồi, giá dầu giảm nhẹ

Chứng khoán Mỹ phục hồi, giá dầu giảm nhẹ

Phố Wall tăng điểm trong ngày giao dịch trầm lắng nhờ lực kéo từ nhóm cổ phiếu công nghệ trong bối cảnh kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất tiếp tục gia tăng…

Chứng khoán Mỹ giảm nhẹ, giá dầu tăng hơn 1%

Chứng khoán Mỹ giảm nhẹ, giá dầu tăng hơn 1%

Chứng khoán Mỹ khép phiên giao dịch đầu tuần với mức giảm nhẹ khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng và các dữ liệu kinh tế mới cho thấy thuế quan tiếp tục gây sức ép lên lĩnh vực sản xuất…

VN-Index chinh phục lại 1.700 trong trạng thái thiếu lực đỡ, nhà đầu tư nên cơ cấu và chờ cơ hội mới

VN-Index chinh phục lại 1.700 trong trạng thái thiếu lực đỡ, nhà đầu tư nên cơ cấu và chờ cơ hội mới

Chỉ số VN-Index chinh phục lại mốc 1.700 điểm nhưng dòng tiền chưa có sự lan tỏa ra các nhóm ngành mà vẫn trong trạng thái thận trọng với thanh khoản chưa có sự cải thiện. Nhà đầu tư nên chủ động cơ cấu danh mục theo hướng loại bỏ các mã yếu để dành sức mua cho những cơ hội mới...