Một tương lai không cần mật khẩu

Từ nay người dùng có thể tạm biệt mật khẩu khi sử dụng tài khoản Microsoft.
Trên thực tế, cứ mỗi giây trôi qua lại có tới 579 vụ tấn công mật khẩu – tức là 18 tỉ vụ tấn công mỗi năm!
Trên thực tế, cứ mỗi giây trôi qua lại có tới 579 vụ tấn công mật khẩu – tức là 18 tỉ vụ tấn công mỗi năm!

Không một ai thích mật khẩu. Chúng thật bất tiện và thiếu an toàn, dù chúng đóng vai trò như lớp bảo mật chính của mọi thứ trong cuộc sống số, từ email đến các tài khoản ngân hàng hay các tài khoản mua sắm và giải trí trực tuyến.

Trong nhiều năm, chúng ta đã từng nói về một tương lai không mật khẩu. Tháng 3 vừa qua, những khách hàng doanh nghiệp của Microsoft đã bắt đầu sử dụng hình thức đăng nhập không mật khẩu. Và từ nay, bạn cũng hoàn toàn có thể gỡ mật khẩu khỏi tài khoản Microsoft của mình. Sử dụng ứng dụng xác thực Microsoft Authenticator, Windows Hello, khóa mật khẩu, hay mã xác thực gửi đến điện thoại/email để đăng nhập vào những ứng dụng, dịch vụ như Outlook, OneDrive, Xbox, Family Safety, v.v... Tính năng này sẽ được ra mắt trong vài tuần tới.

Vậy làm gì để thoát khỏi mật khẩu?

Trước tiên, hãy đảm bảo bạn đã cài ứng dụng Microsoft Authenticator được kết nối tới tài khoản Microsoft của bạn.

Tiếp theo, truy cập Microsoft Account rồi chọn Advanced Security Options. Tại đó bạn sẽ thấy lựa chọn “Passwordless Account” (Tài khoản không dùng mật khẩu). Chọn “Turn on” (Bật).

Tiếp tục làm theo hướng dẫn trên màn hình, rồi chọn đồng ý nhận thông báo từ ứng dụng Authenticator. Ngay khi bạn đồng ý, bạn đã thoát khỏi mật khẩu của bạn rồi đó!

Để tìm hiểu thêm về hành trình loại bỏ mật khẩu, tham khảo aka.ms/passwordless hoặc tham dự sự kiện “Your Passwordless Futures Starts Now” ngày 13 tháng 10 năm 2021.

Nhập chú thích ảnh
Nhập chú thích ảnh

Có thể bạn quan tâm