Mỹ ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên vì bệnh đậu mùa khỉ

Bộ Y tế Công cộng của Los Angeles County (Mỹ) đã công bố thông tin về một trường hợp nam giới tử vong vì căn bệnh đậu mùa khỉ.
Mỹ ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên vì bệnh đậu mùa khỉ

Bộ Y tế và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ đã xác nhận căn nguyên tử vong của trường hợp này, do suy giảm hệ miễn dịch nghiêm trọng dẫn tới việc phải nhập viện. Cơ quan y tế nhấn mạnh trong một thông cáo báo chí rằng sẽ không có thêm thông tin nào được công bố. 

Tử vong do bệnh đậu mùa khỉ là cực kỳ hiếm và thường chỉ ảnh hưởng nặng đến trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai và những người có hệ miễn dịch suy yếu, chẳng hạn như do HIV. 

Đã có gần 22.000 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ được xác nhận ở Mỹ trong năm nay, tính đến 12/9, dữ liệu của CDC cho thấy. California là tiêu bảng có nhiều trường hợp nhất: 4.300.

Các quan chức y tế cho biết, xu hướng các trường hợp mắc bệnh đậu mùa ở khỉ dường như đang chững lại, nhưng điều đó không nên dẫn đến sự chủ quan. 

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết: “Chúng tôi đang tiếp tục chứng kiến ​​xu hướng giảm ở châu Âu vào tuần trước. Mặc dù các trường hợp được báo cáo từ châu Mỹ cũng giảm vào tuần trước, nhưng khó có thể đưa ra kết luận chắc chắn về dịch bệnh ở khu vực đó”. 

Xu hướng đi xuống có thể là thời điểm nguy hiểm nhất nếu nó mở ra cánh cửa cho sự chủ quan,” ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo.

Có thể bạn quan tâm