Mỹ: Vị khách hào phóng “tip” hơn 5.000 USD cho toàn bộ nhân viên nhà hàng dịp Giáng sinh

Các nhân viên tại một nhà hàng ở Ohio (Mỹ) đã nhận được món quà Giáng sinh sớm đầy bất ngờ từ một vị khách hào phóng.
Mỹ: Vị khách hào phóng “tip” hơn 5.000 USD cho toàn bộ nhân viên nhà hàng dịp Giáng sinh

Một vị khách tới ăn tối tại Souk Mediterranean Kitchen đã để lại khoản tiền boa 5.600 USD cho tất cả 28 nhân viên của nhà hàng. Với số tiền này, mỗi nhân viên sẽ nhận về được 200 USD. 

Ông Moussa Salloukh, chủ sở hữu và đầu bếp chính của Souk, chia sẻ với CNN: “Đã có rất nhiều giọt nước mắt vui mừng, ngay cả tôi hiện giờ cũng đang cảm thấy rưng rưng khi nhắc lại. Điều này thực sự có ý nghĩa rất lớn.”

Nhiều nhân viên không đủ tiền để mua cây thông hay quà tặng cho gia đình vì tình hình tài chính eo hẹp đã nói với Salloukh rằng số tiền boa đã "biến điều đó thành có thể."

"Nhiều người trong số chúng tôi cảm thấy như có ai đó vẫn đang dõi theo và quan tâm tới mình. Điều đó mang lại rất nhiều hy vọng. Thật sự là một điều tuyệt vời để làm cho 28 người lạ mà bạn thậm chí không quen biết", ông Salloukh nói.

Ông Moussa Salloukh khai trương Souk Mediterranean Kitchen vào tháng 10/2019 và giống như nhiều chủ doanh nghiệp khác, hiện đang phải vật lộn để giữ cho nó tồn tại trong thời điểm đại dịch Covid-19 tại Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm. 

"Nhà hàng là một sự tưởng nhớ đối với mẹ tôi và mọi thứ đã diễn ra tuyệt vời cho đến tháng 3, khi chúng tôi buộc phải đóng cửa", ông Salloukh nói thêm. "Về mặt tài chính, có một tác động rất lớn, nhưng chúng tôi đã nỗ lực làm việc để tồn tại. Sau đó, đột nhiên quý ông này đến và tặng chúng tôi 5.600 USD tiền boa cho tất cả nhân viên. Chỉ lời ‘Cảm ơn' thực sự là chưa đủ."

Theo Hiệp hội Nhà hàng Mỹ thống kê, có tới 100.000 nhà hàng phải đóng cửa vào năm 2020. Khoảng 60% các doanh nghiệp đã đóng cửa trong đại dịch sẽ không thể mở cửa trở lại, và nhà hàng là những đơn vị bị thiệt hại nặng nề nhất, theo dữ liệu từ Yelp.

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm