Ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay dịp cuối năm

Làn sóng giảm lãi suất cho vay xuất hiện sau khi Ngân hàng Nhà nước tuyên bố sẽ ưu tiên nới room tín dụng cho các ngân hàng có mức lãi suất thấp.

Ngân hàng SHB vừa công bố chương trình giảm lãi suất lên tới 2%/năm cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong các lĩnh vực ưu tiên, sản xuất kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm… Cụ thể mới đây, SHB triển khai chương trình hỗ trợ giảm lãi suất từ 1,5% đến 2%/năm cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Đặc biệt, SHB ưu tiên hỗ trợ giảm lãi suất cho khách hàng hoạt động trong các lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp nhỏ và vừa, dự án xanh... Các doanh nghiệp đang cần vốn để gấp rút sản xuất các mặt hàng thiết yếu, các nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu cuối năm của người dân cũng được ngân hàng triển khai hỗ trợ.

Ngân hàng MB cũng có những gói ưu đãi riêng, giảm từ 0,5 - 1%/năm cho các lĩnh vực ưu tiên, sản xuất, xuất nhập khẩu... Ngân hàng cho biết, nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số, đã giúp ngân hàng tiết giảm chi phí, thu hút được lượng lớn tiền gửi không kỳ hạn, có lãi suất thấp, có điều kiện giảm lãi vay.

Tương tự, tại ngân hàng VIB, chương trình giảm lãi suất đến 1,5%/năm và miễn phí trả nợ trước hạn cho khách hàng vay kinh doanh khi duy trì nguồn tiền trong tài khoản thanh toán cũng đang được triển khai.

Đây là 3 ngân hàng thương mại giảm lãi suất cho vay kể từ khi Ngân hàng Nhà nước phát đi thông điệp sẽ ưu tiên nới room tín dụng cho ngân hàng có lãi suất thấp.

Cụ thể, ngày 5/12/2022, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quyết định điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng định hướng năm 2022 thêm khoảng 1,5 - 2% cho toàn hệ thống các tổ chức tín dụng. Và trong cuộc trao đổi với báo chí, Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhấn mạnh: “Việc tăng room tín dụng thời điểm này nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn  Do đó Ngân hàng Nhà nước sẽ ưu tiên nới room tín dụng cho các ngân hàng có thanh khoản tốt và giảm lãi suất cho vay”.

Trước đó, thị trường cũng ghi nhận 4 ngân hàng gồm Vietcombank, Agribank, HDBank, ACB công bố giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. 

Có thể bạn quan tâm