Ngành Du lịch Thủ đô sẽ thực hiện số hóa các điểm du lịch

Thực hiện số hóa các điểm du lịch của các quận, huyện trong hệ thống giới thiệu du lịch chung của Thủ đô bằng giao diện ảnh 360 độ, 3D, flycam, công nghệ thực tế ảo... để tăng cường ứng dụng công nghệ trong tuyên truyền quảng bá du lịch.

Đó là một trong những giải pháp phục hồi sau dịch Covid-19 được ngành Du lịch Thủ đô hướng tới để cùng các đơn vị, doanh nghiệp khắc phục khó khăn, lập kế hoạch phục hồi thị trường ngay khi có điều kiện.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tổng thu quý I/2020 đạt 15.687 tỷ đồng, giảm 38,8% (giảm 9.938 tỷ đồng). Nhiều hoạt động du lịch như lữ hành, điểm đến, lưu trú, vận chuyển trong trạng thái "ngủ đông", chờ cơ hội để tái cơ cấu lại ngành, phục hồi thị trường.

Từ nay đến cuối năm Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch và xây dựng giải pháp khắc phục những thiệt hại, rủi ro trong kinh doanh khi dịch xảy ra và sau khi hết dịch.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải, những giải pháp mà ngành Du lịch sẽ thực hiện trong thời gian tới là: Tiếp tục nâng cao chất lượng điểm đến, dịch vụ; gắn các sản phẩm du lịch, văn hoá với hoạt động bảo tồn di sản, di tích, lễ hội, làng nghề, ẩm thực; phát triển du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng.

Ngoài ra, Sở cũng lên kế hoạch thúc đẩy tiến độ các dự án đầu tư phát triển các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch cao cấp; xây dựng điểm dừng chân, không gian nghệ thuật, điểm trung chuyển khách, giới thiệu sản phẩm du lịch trên địa bàn thành phố.

Thời gian tới, Sở Du lịch sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, vận chuyển, ẩm thực để các đơn vị nhanh chóng phục hồi, ổn định sản xuất kinh doanh, tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch. Đồng thời, các đơn vị sẽ được tạo điều kiện trong việc xây dựng, kết nối các điểm đến dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

 93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

Thay vì những thực đơn nếm thử cầu kỳ và kéo dài, thực khách châu Á hiện nay ưu tiên sự thoải mái và linh hoạt khi trải nghiệm ẩm thực cao cấp, trong khi khách Việt vẫn đặc biệt chú trọng đến yếu tố “ăn bằng mắt”, coi tính thẩm mỹ là một phần quan trọng trong trải nghiệm thưởng thức...

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Ẩm thực Việt Nam là một nét di sản tinh tế được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa Việt Nam mang đến cầu nối bền vững đưa hình ảnh đất nước và con người Việt đến gần hơn với thế giới...

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch tình nguyện khẳng định sức sống bền bỉ của mình như một cách làm du lịch nhân văn, gắn kết con người với con người, con người với thiên nhiên, mở ra một tương lai bền vững cho cộng đồng và cho chính ngành du lịch...

Du lịch thiện nguyện: Những chuyến đi đầy ý nghĩa

Du lịch thiện nguyện: Những chuyến đi đầy ý nghĩa

Du lịch thiện nguyện - nơi du khách vừa khám phá văn hóa và cảnh quan mới, vừa mang đến giá trị bền vững cho cộng đồng và môi trường địa phương - đang góp phần định hình lại diện mạo ngành du lịch toàn cầu…