Nhân viên Google bất đồng với chính sách “chiều lòng” Trung Quốc

Nhiều nhân viên tại Google đang ký tên kêu gọi công ty minh bạch hơn trong việc phát triển công cụ tìm kiếm bị kiểm duyệt dành riêng cho Trung Quốc.
Nhân viên Google bất đồng với chính sách “chiều lòng” Trung Quốc

New York Times đưa tin, nhiều nhân viên tại Google đang phản đối việc Google đang chuẩn bị quay lại thị trường Trung Quốc. Một bức thư lan truyền trong nội bộ với 1.000 chữ ký có nội dung như sau: "Chúng tôi muốn có sự minh bạch, muốn được công ty cam kết sẽ làm rõ các quy trình và nhân viên của Google cần biết những gì mình đang làm".

Bức thư cũng yêu cầu Google để nhân viên đánh giá mức đạo đức của dự án gây tranh cãi, cho rằng việc Google chịu nghe lời Trung Quốc là "vấn đề đạo đức khẩn cấp". Các nhân viên không có bất cứ thông tin nào để "đưa ra đánh giá đạo đức cho những công việc, dự án".

Theo Engadget, dự án công cụ tìm kiếm kiểm duyệt của Google tại Trung Quốc với tên mã Dragonfly được thực hiện bí mật, những người tham gia cũng được yêu cầu giữ kín thông tin với nhân viên bên ngoài.

Gần đây, có nhiều thông tin cho rằng Google đang chuẩn bị quay lại thị trường đông dân nhất thế giới bằng công cụ tìm kiếm được kiểm duyệt nội dung theo yêu cầu của chính phủ. Nhiều người bày tỏ thắc mắc bởi Google từng rút khỏi Trung Quốc vào năm 2010 do không chấp nhận chính sách kiểm duyệt gắt gao.

Trước đó, Google phát hành dịch vụ tìm kiếm tại Trung Quốc từ 2006 nhưng đến 2010 phải đóng cửa do không chấp nhận yêu cầu kiểm duyệt từ chính phủ. Sau gần 10 năm thì Trung Quốc, với 750 triệu người dùng internet vẫn là thị trường rất tiềm năng mà có lẽ Google muốn khai phá nhiều hơn.

Có thể bạn quan tâm

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...