Nhật ký chống dịch Covid-19: VREC & HREC trao tặng máy trợ thở cho các bệnh viên điều trị Covid-19

VREC & HREC vừa trao tặng 06 máy trợ thở MMD-V1 của Hãng Meiko Automation (Nhật Bản) cho 03 bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19: Bệnh viện Q.Phú Nhuận, Bệnh viện Phục hồi chức năng - điều trị bệnh nghề nghiệp và Bệnh viện đa khoa Lê Văn Việt.

Đây là đợt trao tặng đầu tiên trong Chương trình “Tài trợ máy trợ thở” được Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC) và Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM (HREC) phát động nhằm góp phần vào công tác phòng chống dịch Covid-19.

Lễ trao tặng máy trợ thở có sự tham gia của ông Trương Hòa Bình, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ (Thứ hai bên phải) cùng đại diện các sở, ban ngành, chính quyền địa phương...
Lễ trao tặng máy trợ thở có sự tham gia của ông Trương Hòa Bình, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ (Thứ hai bên phải) cùng đại diện các sở, ban ngành, chính quyền địa phương...

Theo nhận định của VREC & HREC, với số lượng ca nhiễm được ghi nhận hàng ngàn ca mỗi ngày, số lượng máy thở chuyên dụng đang trở nên khan hiếm và hoàn toàn không đáp ứng đủ tình hình nghiêm trọng hiện tại.

Khi tỉ lệ tiêm chủng vắc xin còn hạn chế, thuốc đặc trị chưa được tìm ra thì máy trợ thở là cứu cánh cho những ca bệnh nặng. Càng nhiều máy trợ thở hơn, càng nhiều bệnh nhân Covid-19 có hy vọng cứu chữa và duy trì sự sống.

“Xác định trách nhiệm to lớn đối với cộng đồng và xã hội, đồng thời, ý thức cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực bền bỉ, VREC & HREC cam kết duy trì việc vận động tài trợ và liên tục mua thêm nhiều máy trợ thở hơn để trao tặng các bệnh viện để hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 cho đến khi Thành phố và cả nước kiểm soát được dịch bệnh”, đại diện VREC & HREC nhấn mạnh.

Ngoài Chương trình “Tài trợ máy trợ thở”, trước đó VREC và HREC cũng đã trao quà và ủng hộ hàng ngàn bữa ăn ngon đến tuyến đầu chống dịch, người già neo đơn, người nghèo và người lao động thu nhập thấp tại các khu cách ly, phong toả...

Có thể bạn quan tâm